×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Một số mẹo hữu ích khi nuôi chó Phốc sóc

Với ngoại hình nhỏ xinh và bắt mắt, chó Phốc sóc được nhiều người lựa chọn để nuôi làm bạn trong cuộc sống. Để chăm sóc cho chúng khỏe mạnh thì một số tiêu chí dưới đây LouisforPet tổng hợp gửi đến bạn sẽ cực hữu ích cho những người mới bắt đầu nhận nuôi.

1. Điều kiện sống

Phốc Sóc có nguồn gốc từ Châu Âu và có tổ tiên gần với những giống chó tuyết Alaska, Samoyed và Husky nên chúng rất thích sống ở những nơi có khí hậu mát mẻ. Giống cảnh khuyển lông xù này chịu nóng rất kém. Do đó, để cún cảm thấy thoải mái bạn nên chú ý giữ nhiệt độ môi trường xung quanh không quá 30 độ C. Những ngày nắng nóng tại Việt Nam, tốt nhất bạn nên giữ Phốc Sóc trong phòng điều hòa.

Chó Phốc sóc thích hợp sống ở những nơi có khí hậu mát mẻ

Phốc Sóc là giống cảnh khuyển sở hữu kích thước nhỏ bé, chúng không cần không gian sống quá rộng rãi. Những bé cún này có thể thích nghi tốt khi sống trong căn hộ, khu tập thể hay chung cư. Kích cỡ thân hình giúp Phốc Sóc thuận tiện cho việc di chuyển và chạy nhảy dù ở bất kỳ đâu.

2. Hoạt động mỗi ngày

Phốc Sóc không phải là giống chó lao động. Chúng không đòi hỏi quá nhiều việc phải được tập luyện mỗi ngày. Bạn chỉ cần dẫn cún ra ngoài 25-30 phút mỗi ngày để nô đùa, giải phóng năng lượng tích tụ.

Bạn cũng không nên giữ Phốc Sóc trong nhà quá lâu. Cún sẽ không còn linh hoạt, nhanh nhẹn như tính cách vốn có mà sẽ trở nên hung dữ, cắn phá đồ đạc trong nhà và quay ra chống lại chủ.

3. Chăm sóc bộ lông cho Phốc Sóc

Cảnh khuyển Phốc Sóc sở hữu bộ lông dài, dày và bông xù. Do đó, bạn phải chải lông, gỡ rối cho chúng mỗi ngày. Việc chăm sóc lông cho chúng tốn khá nhiều thời gian. Khi tắm cho cún, bạn nên chọn những sản phẩm sữa tắm dành riêng cho cún như sữa tắm nhà LouisforPet.... Đồng thời, tắm cho chúng khoảng 1-2 lần mỗi tuần để giữ bộ lông luôn sạch đẹp nhất.

Nên cắt tỉa lông cho chó Phốc sóc thường xuyên

Bộ lông của Phốc Sóc mọc rất nhanh và đòi hỏi bạn phải chú ý cắt tỉa gọn gàng khoảng 2 tháng một lần. Nhất là vào mùa hè, việc cắt tỉa lông sẽ giúp cơ thể chúng thoáng mát. Nếu không có thời gian, bạn nên đưa Phốc Sóc tới các Spa chăm sóc thú cưng. Họ sẽ thực hiện từ A-Z, giúp bé Phốc Sóc nhà bạn có một diện mạo hoàn hảo nhất.

4. Vệ sinh cho Phốc Sóc

Một số lưu ý trong việc giữ vệ sinh cho Phốc Sóc như sau:

  • Vệ sinh chỗ ở cho Phốc Sóc thường xuyên, tránh để tình trạng ẩm ướt, dễ gây mầm bệnh.
  • Vệ sinh bát ăn + khay nước sau mỗi lần cho ăn, không cho chúng ăn ngày này qua ngày khác.
  • Tắm cho Phốc Sóc ít nhất 2 lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn. Khi tắm, bạn nên vệ sinh kỹ các chỗ ngóc ngách như: Lỗ tai, nách chân, kẽ chân,…
  • Sau khi tắm, bạn nên sấy khô lông tránh để tình trạng ẩm ướt khiến cún có mùi hôi và phát sinh các loại nấm trên da.
  • Có thể vệ sinh răng miệng cho chúng mỗi tuần để phòng tránh các bệnh liên quan đến răng miệng, hô hấp.

Hy vọng, những thông tin về cách nuôi Phốc Sóc hiệu quả mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp cho bạn phần nào trong việc nuôi bé cún phát triển khỏe mạnh nhất.

----------------------------

🚩 Louis for Pet - Chăm sóc thú cưng của bạn

➦ VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

➦ VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

🚩 Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0833.484.388

icon icon icon