×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN CHO MÈO ĂN GÌ? THỰC PHẨM NÀO NÊN TRÁNH

Không nên cho mèo ăn gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm bởi thực tế có một số loại thức ăn của người mà mèo không thể ăn được, và sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ăn phải. Bài viết sau đây của Louis sẽ thông tin đến bạn 6 loại thực phẩm tuyệt đối không nên cho mèo ăn.

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

không nên cho mèo ăn gì

Đây là nhóm thực phẩm hàng đầu trong danh sách không nên cho mèo ăn. Sữa và các chế phẩm từ sữa như kem tươi, pho mát... đều là những thứ nguy hiểm với mèo. Hầu hết mèo không thể dung nạp lactose (có trong sữa) một cách tự nhiên, bởi vậy nếu dung nạp sữa bò và các chế phẩm từ sữa sẽ khiến dạ dày của mèo rối loạn, gây nôn mửa và tiêu chảy. Hãy chỉ cho mèo sử dụng các loại sữa công thức riêng cho mèo, để được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

2. Sô cô la

không nên cho mèo ăn gì

Sô cô la là loại đồ ngọt vô cùng ngon và hấp dẫn với con người. Nhưng với loài mèo thì khác. Trong sô cô la chứa theobromine và caffein sẽ khiến mèo gặp phải tình trạng tiêu chảy, nôn mửa, tăng nhiệt độ cơ thể, tim đập nhanh, co giật... Nếu mèo đã ăn quá nhiều sô cô la thì có thể chúng sẽ suy nhược, suy tim và thậm chí bị hôn mê.

3. Thịt sống, cá sống và trứng sống

không nên cho mèo ăn gì

Những thức ăn tưởng chừng như phù hợp với mèo này lại tiềm ẩn nhiều vi khuẩn Ecoli, salmonella... Đây là vi khuẩn gây tiêu chảy, nôn mửa, hôn mê. Và chúng có thể khiến mèo tử vong. Trong lòng trắng trứng chứa avidin (một loại protein) ngăn mèo tiêu thụ biotin và vitamin B, từ đó mèo dễ gặp các bệnh về da và lông.

4. Thức ăn dành cho chó

không nên cho mèo ăn gì

Thức ăn cho chó nếu cho mèo ăn ít sẽ không gây hại, tuy nhiên thức ăn cho chó sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho mèo, mèo sẽ suy dinh dưỡng, dễ gặp phải các vấn đề thị lực, thoái hóa cơ, vấn đề về gan và thận, da và lông yếu đi, thậm chí có thể lờ đờ, hôn mê..

5. Hành và tỏi

không nên cho mèo ăn gì

Hành, tỏi và các loài khác cùng họ như hẹ, tỏi tây... có thể gây thiếu máu cho mèo dù bạn cho mèo ăn ở dạng sống hay chín. Tỏi và hành có thể làm hỏng tế bào hồng cầu của mèo, đồng thời khiến mèo bị nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

6. Bánh mì và men

không nên cho mèo ăn gì

Đây là những thực phẩm nếu thi thoảng bạn cho mèo ăn thì sẽ không sao, tuy nhiên chúng lại không có giá trị dinh dưỡng với mèo và nếu cho ăn thường xuyên mèo sẽ gặp các vấn đề nguy hiểm về tiêu hóa.

7. Tổng kết

Mong rằng, bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin về không nên cho mèo ăn gì. Tốt nhất, hãy tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm trước xem chúng có gây hại cho mèo của bạn không nhé!

----------------------------

Louis for Pet - Chăm sóc thú cưng của bạn

📍 VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

📍 VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

📍 Facebook: https://www.facebook.com/LOUISFORPET/

☎ Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0962.111.876

 

icon icon icon