×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

NGƯỜI NUÔI CHÓ VÀ NGƯỜI NUÔI MÈO: TÍNH CÁCH KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Việc nuôi chó hay mèo hoặc nuôi cả 2 cùng lúc phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của chủ nuôi. Cùng LouisforPet check xem giữa tín đồ yêu chó và tín đồ cuồng mèo, ai thông minh hơn, ai khỏe mạnh hơn và ai “hot” hơn trong mắt người khác nhé.

1. Người yêu chó hướng ngoại, người yêu mèo hướng nội

- Biểu hiện là nếu như người yêu chó thích vận động, đi dã ngoại hay tiệc tùng thì người yêu mèo thường khoái ở nhà, đọc sách, nghe nhạc một mình.

Trên trang Psychological Science, giáo sư tâm lý học Denise Guastello cho rằng, chính hai loài thú cưng đã có tác động phần nào tới tính cách của chủ nhân chúng.

- Người yêu mèo thích đọc sách và tận hưởng sự sung sướng trong im lặng

- Còn người nuôi chó thì không ra ngoài 1 ngày chắc họ sẽ thấy cực kỳ bồn chồn, khó chịu.

2. Người nuôi mèo thông minh và sáng tạo, người nuôi chó thích các nguyên tắc

- Những người nuôi mèo thường khá nhạy cảm và rất sáng tạo trong công việc

- Người nuôi chó có xu hướng gò bó bản thân trong những nguyên tắc, khuôn khổ. Tất yếu là mặc dù họ suy nghĩ rất logic, song trong công việc hiệu quả thường không cao và đột phá như người nuôi mèo.

- Bù lại, người yêu chó hướng ngoại nên diễn thuyết trước đám đông khá tốt. Họ biết cách nói chuyện, kết bạn nhờ sự hài hước, dí dỏm nên có nhiều cơ hội thăng tiến trong cuộc sống.

3. Nam giới nuôi mèo "Hot" hơn trong mắt phái yếu

Có lẽ khi biết điều này những người yêu chó sẽ cảm thấy hơi buồn nhưng đây là sự thật đã được khoa học chứng minh. Theo tiến sĩ tâm lý June McNicholas, phái yếu tin rằng đàn ông nuôi mèo là những người nhạy cảm, biết lắng nghe và chiều phụ nữ nên dĩ nhiên họ bị hấp dẫn bởi tuýp đối tượng như vậy.

- Với đặc điểm chủ yếu là người hướng nội, nam giới yêu mèo thường nói dối rất kém, vậy nên đây chính là điểm mạnh ghi điểm trong mắt các chị em.

Ngược lại, nam giới càng hướng ngoại thì khả năng tự kiểm soát (self-monitoring) càng cao. Họ luôn muốn là trung tâm của sự chú ý. Vì vậy, “nói dối” hay những lời đường mật là sở trường của họ.

4. Người nuôi mèo ít nguy cơ mắc bệnh tật hơn

- Trong vòng 20 năm, những người nuôi mèo có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim thấp hơn người bình thường hoặc nuôi chó tới 40%, tỉ lệ tử vong vì các bệnh lý tim mạch cũng kém hơn 30%.

Lý giải điều này, các nhà khoa học tin rằng, nuôi mèo đem lại cho chủ nhân những trải nghiệm nhẹ nhàng và giàu cảm xúc tích cực, đặc biệt là khi âu yếm, vuốt ve loài vật này. Vì vậy, người nuôi mèo thường ít lo lắng, stress nên tuổi thọ và sức khỏe luôn ở trạng thái rất tốt.

Dù bạn nuôi mèo hay sở hữu một em chó cũng đều có những ảnh hưởng tích cực tới tính cách, hành vi của bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một em chó hay em mèo để trở thành 1 người thú vị hơn.

----------------------------------------

LouisforPet - Đồng hành chăm sóc thú cưng cùng bạn

➦ VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

➦ VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

☎ Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0833.484.388

icon icon icon