×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA TẮM CHO CHÓ CƯNG CỦA BẠN

Chó hay mèo đều không cần phải tắm thường xuyên mỗi ngày, tần xuất tắm phù hợp nhất với chúng là 1 lần/ tuần và vào giờ chiều. Thế nên một chai sữa tắm cho chúng đôi khi dùng rất lâu mới hết, nên bạn cần chọn sữa tắm phù hợp với làn da và bộ lông của thú cưng nhé.

 

1. Lựa chọn loại sữa tắm cho chó phù hợp với tình trạng da

Cũng giống như con người, da chó có ba loại khác nhau là da thường, da dầu và da khô. Nếu bạn lựa chọn loại sữa tắm không phù hợp với làn da của cún sẽ gây dị ứng, mẩn ngứa và thậm chí là rụng lông hàng loạt.

- Đối với chó da thường: Bạn có thể sử dụng nhiều loại dầu tắm khác nhau nhưng phải có các thành phần dưỡng chất cân bằng. Bởi vì đây là loại da cần phải kiểm soát dầu nhờn tốt.

- Đối với chó da khô: Các bạn nên ưu tiên sử dụng loại sữa tắm có chứa thành phần cấp ẩm dồi dào. Hàm lượng dưỡng ẩm có trong sản phẩm sẽ hạn chế tối đa tình trạng da chó bị khô xơ, nứt nẻ và bong tróc. Nguyên nhân hàng đầu khiến cho lông cún cưng bị rụng hàng loạt.

- Đối với chó có làn da dầu: Lựa chọn tốt nhất vẫn là loại sữa tắm chứa thành phần kiềm dầu hiệu quả. Sản phẩm sẽ hỗ trợ kiểm soát chất nhờn để lông chó luôn sạch sẽ, thơm tho và không bị nhờn bết.

2. Chọn mua sữa tắm cho cún phù hợp với độ tuổi

Lưu ý cuối cùng mà bạn cần quan tâm khi chọn mua sữa tắm cho chó chính là chọn các sản phẩm phù hợp với độ tuổi của vật nuôi. Đối với cún còn nhỏ tuổi, hãy chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ để giảm kích ứng trên da. 

3. Không nên chọn mua các loại sữa tắm cho chó nhiều hóa chất

Những loại dầu tắm chứa nhiều thành phần hóa chất thường dễ gây ra tình trạng kích ứng trên làn da vật nuôi. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại sữa tắm được làm từ tự nhiên như: lô hội, mật ong, hoa cúc và cả tinh dầu trà xanh. Sản phẩm không nên chứa chất tạo màu, tạo mùi và các hoạt chất quản bảo quản độc hại cho làn da thú cưng.

4. Đảm bảo hàm lượng pH tốt cho da

Làn da của thú cưng rất cần được duy trì độ pH lý tưởng dao động từ 7 đến 7.5. Theo đó, loại sữa tắm tốt nhất cho chó sẽ mang đến môi trường pH cân bằng giúp vật nuôi tránh xa tình trạng dị ứng, rụng lông và ngứa ngáy toàn thân. 

Tùy vào từng giống chó và từng loại da khác nhau, bạn hãy chọn chai dầu tắm cung cấp hàm lượng pH tương ứng.

5. Tham khảo đầy đủ các review về sữa tắm cho chó

Bạn nên tham khảo các review thực tế của người dùng về sữa tắm. Đó chính là những đánh giá chính xác nhất của người dùng đi trước dành cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo để biết được chất lượng thực sự của loại sữa tắm ấy. 

6. Xác định nguồn gốc xuất xứ, tem nhập khẩu sản phẩm

Đa phần các loại dầu tắm dành cho thú cưng sẽ được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Sản phẩm thường được dán đầy đủ tem nhãn chính hãng để người dùng có thể kiểm tra nhanh. Trên mỗi một con tem và nhãn mác của sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin về nhà sản xuất và thời hạn sử dụng dành cho sữa tắm. 

Hiện nay, có đến hàng trăm giống chó đang được nuôi dưỡng tại Việt Nam. Mỗi một loài chó khác nhau sẽ sở hữu bộ lông dài ngắn và tình trạng da khác nhau. Trên đây là những lưu ý mà Louisforpet gửi đến bạn thông tin khi tìm mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho chú chó nhà mình.

----------------------------

🚩 Louis for Pet - Chăm sóc thú cưng của bạn

➦ VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

➦ VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

🚩 Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0833.484.388

icon icon icon