×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Giải cứu thú cưng khỏi mùa hè nóng cùng LouisforPet

Những ngày hè nóng bức và oi ả đã đến, thú cưng của chúng ta sẽ chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nhiệt độ như này, vậy làm thế nào để giữ cho những chú chó em mèo mát mẻ khi nhiệt độ tăng cao, tránh tình trạng sốc nhiệt ở chó, mèo. Hãy cùng LouisforPet tìm hiểu những cách giảm nhiệt mùa hè cho thú cưng nhé!

1. Đảm bảo nhiệt độ cơ thể của thú cưng

Tất cả mọi sinh vật trên trái đất đều phải chịu những ngày hè oi bức do ánh nắng từ mặt trời chiếu xuống. Thú cưng của bạn cũng vậy, nhưng nó có sức chịu đựng kém hơn con người rất nhiều. Thú cưng giải phóng nhiệt qua bàn chân và thở hổn hển, trong khi đó con người được thoát mồ hôi trên da.

Mất nước là một trong các vấn đề bạn cần phải lo lắng khi chăm sóc thú cưng vào mùa hè. Những động vật có khuôn mặt phẳng giống như Pugs và mèo Ba Tư không thể thở hổn hển một cách hiệu quả, và do đó dễ bị say nắng hơn.

Bạn cũng nên để mắt đến vật nuôi hoặc động vật già hoặc thừa cân mắc bệnh tim và phổi. Vào mùa hè, hãy chắc chắn vật nuôi của bạn không thiếu nước. Tránh cho thú cưng chạy nhảy quá nhiều ở môi trường nắng nóng.

2. Để thú cưng tránh xa các loại côn trùng

Vấn đề rắc rối nhất trong mùa hè đó là sự hiện diện của ve, bọ và nhiều côn trùng khác. Bọ không chỉ mang mầm bệnh mà cách người ta dùng những chất hóa học độc hại để xua đuổi chúng cũng khiến cho thú cưng gặp phải những rắc rối về sức khỏe.

Ở những khu vực có bãi cỏ sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu sẽ mang đến những mối hiểm họa cho thú cưng. Trong những khu vực mà thú cưng của bạn thường chơi đùa, tốt hơn hết hãy giữ cỏ được cắt ngắn, cảnh báo mọi người hãy hốt phân của thú cưng sạch sẽ để tránh những mầm bệnh không tốt cho sức khỏe thú cưng.

Chất chống đông rò rỉ từ các loại xe vào mùa hè gây hại cho thú cưng của bạn. Hương vị của chất này trên mặt đấy có thể sẽ hấp dẫn thú cưng của bạn, nhưng khi ăn vào chất độc hại có khả năng gây nguy hiểm cho thú cưng của bạn. Hãy để ý đến những chiếc xe và vũng nước trên đường vào mùa hè, trông giữ thú cưng của bạn tránh xa những mối nguy hại này.

3. Bảo vệ thú cưng khỏi các mối nguy hại từ môi trường

Hãy tìm hiểu xem thú cưng của bạn có cần phải sử dụng kem chống nắng hay không. Đối với những thú cưng có bộ lông ngắn và da hồng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Liên hệ với bác sĩ thú ý để tìm ra một loại kem chống nắng thích hợp nhất. Không phải con vật nào cũng thích nghi với kem chống nắng, sẽ có những thú cưng bị kích ứng, nôn mửa và mẫn cảm với kem chống nắng.

Thực hành an toàn với nước. Hãy nghĩ thú cưng của bạn như một đứa trẻ có nhu cầu được làm mát vào mùa hè nóng nực. Chúng sẽ tìm đến nước và có nguy cơ gặp nguy hiểm với nước. Bạn hãy mang thú cưng của mình vào bể nước để chúng làm quen và thích nghi với hồ nước rộng lớn.

Những mối nguy hại từ môi trường bên ngoài rất nhiều và thú cưng của bạn có thể gặp phải bất cứ lúc nào. Hãy chuẩn bị cho bạn và cả thú cưng của mình một kỹ năng sinh tồn dưới nước.

Giữ gìn sự an toàn cho thú cưng vào mùa hè không khó phải không. Chỉ cần một chút cẩn thân, chuẩn bị một chút bạn sẽ giữ được sự an toàn cho thú cưng của bạn.

Trên đây là những cách cơ bản LouisforPet gửi đến bạn để "Giải cứu thú cưng khỏi mùa hè".

Bạn biết thêm cách nào hữu ích hãy inbox lại cho Louisforpet nhé. 

-------------------------
CÔNG TY TNHH Quốc tế G&G – C&G INTERNATIONAL LIMITED COMPANY
🚩 10 -12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, Khu tái định cư Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội
🚩 25 Tân Trụ, Phường 15. Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
📞 HOTLINE: 0243.994.9556/ 0833.484.388/
© Website: https://louisforpet.vn/

 

icon icon icon