×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

BẠN NÊN NUÔI CHÓ HAY MÈO

Nếu bạn chỉ yêu thích chó hoặc mèo thì sẽ cực kỳ đơn giản để chọn nên nuôi chó hay mèo. Tuy nhiên, bạn yêu thích cả hai và thực sự đang phân vân không biết nên nuôi loài nào, lựa chọn giống nào? Với những băn khoăn này, hãy để Louisforpet giúp bạn giải đáp câu hỏi “bạn nên nuôi chó hay nuôi mèo”.

1. Nếu bạn chọn nuôi chó

1.1. Mục đích khi bạn nuôi chó

Bạn muốn nuôi thú cưng với mục đích như thế nào? Bạn muốn nuôi thú cưng để bầu bạn, trông nhà, giúp đuổi những loài gặm nhấm có hại; hay thích thú cưng thân thiện, chờ đón bạn mỗi ngày hay năng động; muốn tìm thú cưng làm bạn với con mình, giúp trẻ thông minh hơn. Nếu bạn có nhu cầu này thì hãy chọn nuôi chó.

1.2. Lợi ích của việc nuôi chó

Loài chó luôn trung thành và gắn bó với chủ cả đời. Dù bạn đi xa hay không gặp chúng một thời gian dài, chúng cũng sẽ không quên bạn. Những chú chó luôn mang đến năng lượng dồi dào, khiến bạn thoải mái và bạn sẽ không cảm thấy cô đơn khi có chú chó trong nhà.

Nuôi chó cũng giúp bạn làm quen với những người khác dễ dàng hơn khi bạn dắt chúng đi dạo và người ta sẽ có thiện cảm hơn với những người dắt theo thú cưng. Chó cũng giúp trẻ em và người lớn học được sự đồng cảm, sẻ chia, yêu thương và chăm sóc, sống có trách nhiệm hơn. 

Nuôi chó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tăng hoocmon hạnh phúc khi chơi với chúng. Chúng sẽ cùng bạn sẻ chia, cùng bạn trưởng thành. 

Nuôi chó cũng khá tiết kiệm khi chúng giúp bạn xử lý đồ ăn thừa nhưng đừng cho chúng ăn đồ ăn hỏng.

Chú chó giúp bạn trông coi nhà cửa dễ dàng, đuổi những loài gặm nhấm, bọ, gián trong nhà.

1.3. Thử thách khi bạn nuôi chó

Những chú chó mới sinh chưa được huấn luyện thì chúng dễ đi vệ sinh không đúng nơi quy định. Chúng có thể bị rụng lông, cắn dép hay gặm đồ vật khi buồn chán, đi chơi lấm bẩn. Do đó, với những bé mới về nhà, bạn nên kiên nhẫn huấn luyện cho chúng những bước cơ bản. Hàng ngày nên chải lông để tránh rụng và lông chúng cũng mượt mà hơn. Để giúp bé thơm tho hãy tắm cho các bé càng tuần. Dù bạn nuôi bé nào cũng đều phải chăm sóc và tắm táp cho chúng khi bạn muốn ôm ấp chúng mà vẫn khỏe mạnh. Nếu chúng hay gặm đồ đạc cũng do chúng buồn chán, bạn nên dắt chúng đi dạo thường xuyên vừa giúp bạn khỏe hơn và làm chúng không phá phách.

1.4. Kinh phí để bạn nuôi chó

Để nuôi chó, dù bạn có cho chúng ăn đồ thừa hay nuôi bằng những đồ ăn riêng dành cho các bé thì cũng có thể chi một khoản từ 1 triệu đồng trở lên. Bạn nên dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho chúng. Nên ngoài kinh phí thì bạn cần dành thời gian nhiều cho các bé. Ngoài ra còn các chi phí liên quan đến vệ sinh, chăm sóc làm đẹp cho bé như tỉa lông, spa, chuồng trại, xích hay chuồng…

1.5. Tính cách của bạn khi bạn nuôi chó

Những bạn nuôi chó thường có xu hướng hòa đồng, vui vẻ và nhân ái. Họ quảng giao và dễ dàng kết bạn với những người xung quanh và thường có cơ hội thăng tiến cao. Những người nuôi có hay đồng cảm, thấu hiểu nhưng cũng có xu hướng thống trị cao hơn người nuôi mèo.

1.6. Bạn cần chuẩn bị gì để nuôi chó

  • Tài chính: Bạn cần có đủ tài chính để đặt bé chó theo ý mình, ngoài ra, cũng cần tài chính để chăm sóc cho các bé
  • Không gian: trừ những người nuôi chó nhỏ như phốc sóc, chihuahua thì những người nuôi chó cần có không gian rộng hơn người nuôi mèo.
  • Thời gian: Nuôi chó bạn cần dành thời gian cho chúng, ngoài việc chỉ cho ăn bạn cần giao tiếp, chơi với chúng và cùng chúng tập luyện hay cho chúng vận động để tránh việc chúng bị stress.

2. Nếu bạn chọn nuôi mèo

2.1. Mục đích khi bạn nuôi mèo

Nếu bạn muốn nuôi thú nuôi có kích thước vừa phải, có thể thoải mái ôm ấp và cũng không có quá nhiều thời gian chăm sóc chúng hay thích sự yên tĩnh thì bạn nên nuôi mèo.

2.2. Lợi ích của việc nuôi mèo

Cũng như nuôi chó, nuôi mèo giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Người ta cũng dùng mèo và cún để trị liệu đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng giúp họ cải thiện đáng kể tâm lý và sức khỏe. Nuôi mèo giúp bạn bớt cô đơn hơn và giảm thiểu mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Nuôi mèo có thể giúp bạn đuổi chuột hay những loài vật khác như gián, nhện. Ngoài ra, chúng như chiếc đồng hồ báo thức tuyệt vời khi chú sẽ đánh thức bạn mỗi sáng. Nuôi mèo cũng không quá tốn chi phí vì chúng ăn không nhiều. Nuôi mèo còn giúp làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ.

2.3. Thử thách khi bạn nuôi mèo

Mèo là động vật khá độc lập nhưng cũng không đến mức là bạn phải bỏ chúng qua một thời gian dài. Nếu bỏ rơi chúng sẽ khiến chúng cào cắn, bỏ đi. Nếu với mèo nhỏ, chúng có thể đi tiểu bừa bãi, đi ngoài không đúng chỗ. Nếu bạn nuôi mèo cái có thể nhà bạn có khả năng trở thành trại mèo nhỏ nếu bé không được triệt sản và mang thai.

Chúng cũng hay sống về đêm, thỉnh thoảng có thể làm phiền bạn. Tuy nhiên, các bé thường rất biết cách nịnh nọt, làm sao mà bạn nỡ mắng chúng cơ chứ. Các bé mèo thường ít khi nghe theo mệnh lệnh con người như những chú cho. Do đó, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy mình  hơi bất lực một chút.

Ngoài ra, chúng cũng rụng lông, thỉnh thoảng làm đổ vỡ đồ đạc nếu không khéo, dễ bỏ nhà đi nếu không đóng kín nhà cửa.

2.4. Kinh phí để bạn nuôi mèo

Để nuôi một bé mèo, bạn cần khoảng 300.000 – 500.000 đồng mỗi tháng. Thường chi phí sẽ thấp hơn các bé cún với trọng lượng lớn hơn mèo.

2.5. Tính cách của bạn khi bạn nuôi mèo

Thường những người nuôi mèo có tính cách hướng nội, tách biệt với đám đông. Bạn thoải mái khi ở một mình thay vì đi cùng với một nhóm người. Ngoài ra những người nuôi mèo rất thông minh, sáng tạo, khá cởi mở và ít khi theo quy tắc nào đó.

Đọc đến đây bạn đã quyết định được mình sẽ nuôi mèo hay chó chưa? Nếu đã chọn được loài nào thì phần còn lại là chọn sản phẩm chăm sóc các bé cho phù hợp nhất thì hãy để cho Louisforpet giúp bạn nhé. Tại Louisforpet có muôn vàn các sản phẩm vừa an toàn lành tính lại cực kỳ chất lượng dành cho các bé cún bé mèo để bạn lựa chọn đó ạ

- Hotline: 0243.791.2521 | 0976.677.888 | 0983.484.388

- Địa chỉ văn phòng:

➦ VPĐD Hà Nội : số 10-12 Ngõ 7 Vạn Xuân, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức,Hà Nội

➦ VPDD Hồ Chí Minh : 86/6/1 Trần Thái Tông,Phường 15.Quận Tân Bình,TP Hồ Chí Minh

- Website: https://louisforpet.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/LOUISFORPET

icon icon icon