×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Chăm sóc thú cưng để luôn khỏe mạnh

Thú cưng thường rất trung thành và nghe lời chủ nhân của chúng nên khi đã nuôi chúng, bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng chúng thật tốt và khỏe mạnh.

Khi đã nuôi thú cưng, bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng chúng thật tốt và khỏe mạnh vì chúng rất trung thành và nghe lời chủ. Louis xin chia sẻ một số kinh nghiệm chăm sóc thú cưng đơn giản nhưng rất hữu ích.

Chế độ dinh dưỡng khi chăm sóc thú cưng

Chế độ dinh dưỡng cho thú cưng là việc rất quan trọng khi Chăm sóc thú cưng. Bạn cần chú ý và chắc chắn rằng mình đã cung cấp chế độ ăn uống hợp lí và đầy đủ dinh dưỡng cho thú cưng phát triển khỏe mạnh. Với mỗi loại vật nuôi bạn nên tìm hiểu thực phẩm phù hợp và bổ sung thêm chất khoáng, vitamin. Và chú ý cần cho thú cưng uống nhiều nước. Không cần cho chúng ăn nhiều thịt đắt tiền, bạn có thể thay đổi các loại thịt, cá với nhau.

Nên cho vật nuôi ăn ít thực phẩm chứa quá nhiều calo và ngọt như socala, quả bơ, nho khô… vì sẽ gây ra béo phì và rối loạn tiêu hóa hay khó tiêu. Cần nghiên cứu chế độ dinh dưỡng cũng như thức ăn cho thú cưng hợp lý.

Cách chăm sóc tắm, cắt, tỉa lông cho thú cưng

Vì rất thích thú cưng nên việc gần gũi, ôm, bế thú cưng đi dạo chơi hoặc đùa vui cùng nó nên bộ lông của thú cưng luôn phải giữ sạch sẽ. Vì vậy, cần thường xuyên chăm sóc, tắm gội khoảng 2-3 lần 1 tuần bằng sữa tắm cho chó mèo phù hợp. Điều này sẽ giúp bộ lông của chúng mềm mượt, rũ bỏ được lớp lông rụng ra khắp nhà. Kết hợp với chải lông bằng các loại lược chải đảm bảo chất lượng thường xuyên cũng giúp lưu thông máu và cải thiện bộ lông sáng bóng. Nên dùng khăn ẩm lau tai mỗi khi tắm cho thú cưng xong.

Để cắt, tỉa lông theo “style” cho thú cưng, bạn có thể đem chúng tới tiệm dành cho thú y hoặc các trung tâm chăm sóc động vật. Nếu tự tin về khả năng cầm kéo của mình bạn có thể tự mình cắt, tỉa lông cho chúng. Lưu ý nên giữ độ dài vừa phải, không nên cắt quá ngắn sẽ khiến da của chúng bị khô.

Chăm sóc răng miệng cho thú cưng

Việc vệ sinh răng miệng cho chó, mèo hay bất cứ vật nuôi nào đều rất cần thiết. Bạn hãy sử dụng kem đánh răng dành cho thú cưng của mình để giúp chúng giảm bớt mùi hôi miệng, tránh xa bệnh tật và nướu cổ.

Cắt móng chân cho thú cưng và làm sạch đôi tai cho chúng

Việc cắt móng chân cho thú cưng không có khó. Bạn nên huấn luyện cho thú cưng thói quen ngồi hoặc nằm nguyên một chỗ để cắt móng chân và tỉa lông, làm sạch đôi tai cho chúng. Lưu ý không nên cắt sâu có thể gây khó chịu, gây đau và chảy máu.

Cho thú cưng đi tiêm phòng vắc-xin đúng kì hạn

Việc tiêm phòng vắc-xin đúng kì hạn cho vật nuôi sẽ giúp cho chúng không bị lây nhiễm bệnh và phòng dại ngay cả khi chúng cắn con người. Hãy đến phòng khám thú y tin cậy, đảm bảo để bạn an tâm tiêm chủng đúng lịch theo yêu cầu của bác sĩ thú y. Sau khi tiêm phòng vắc-xin, nếu vật nuôi vẫn khỏe mạnh và ăn uống bình thường thì rất tốt. Chủ nhân cần theo dõi thú cưng của mình sau khi tiêm. Bởi chúng có thể bị phản ứng phụ của thuốc có thể bị co giật hoặc, bỏ bữa nhiều ngày… sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng.

icon icon icon