×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Tìm hiểu về giống cún Poodle loại thú cưng có bộ lông kem bông mà ai cũng thích

Với vẻ ngoài nhỏ nhắn,đáng yêu giống như chiếc kẹo bông và còn rất thông minh,thân thiện với con người đặc biệt là những nhà có bé nhỏ bên cạnh đó Poodle thường dễ nuôi và dễ chăm sóc

Chó săn vịt Poodle có xuất xứ từ Đức.Tên “Poodle” dựa theo tên của một vở kịch ở Đức, “Pudel” hoặc “Pudelin”, có nghĩa là “giếng nước”.Trước đây,người dân thường sử dụng giống cho này trong việc hỗ trợ lấy nước.Poodle sau đó được tặng cho vua Louis XVI, nhờ vào sự thông minh và đáng yêu, Poodle nhanh chóng trở thành thú cưng được yêu thích đến ngày nay.

Với vẻ ngoài nhỏ nhắn,đáng yêu giống như chiếc kẹo bông và còn rất thông minh,thân thiện với con người đặc biệt là những nhà có bé nhỏ bên cạnh đó Poodle thường dễ nuôi và dễ chăm sóc nên chú chó này dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong lòng người nuôi thú cảnh. Cùng Louis tìm hiểu về chiếc kẹo ngọt ngào đáng yêu này nha!

1.Đặc điểm bên ngoài của Poodle:

+ Kích thước tầm trung bình với đặc điểm nhận dạng rõ nhất là hai tai cụp xuống và lớp lông xoăn tít.Chiều dài của Poodle khoảng 25 cm.

+ Hai tai dài và thường cụp xuống ôm sát đầu, lớp lông xung quanh tai hay được để dài lượn tạo thành sóng trong rất đẹp.

+ Chân trước và sau cân đối với cơ thể, phần đuôi ngắn luôn hướng lên.

+ Ngón chân hơi cong và bàn chân hình oval nhỏ. Da mềm mại, đàn hồi và có sắc tố.

+ Dáng đi nhẹ nhàng, hai chân sau phần bắp đùi rất săn chắc và thêm vào đó mông của Poodle rât tròn.

+ Có rất nhiều màu khác như là đen, xám, bạc, nâu đỏ, nâu socola, bò sữa, mơ vàng và đặc biệt màu trắng được nhiều người yêu thích nhất. Thường thì màu da tương đối giống với bộ lông

2.Tính nết của giống cún cưng Poodle:

+ Poode rất thông minh, nhanh nhẹn nên việc dạy dỗ, hướng dẫn cho chúng khi còn nhỏ là hết sức dễ dàng.

+ Trung thành với chủ nhưng rất cáu kỉnh và thường hay sủa nhiều, chúng hay ngổ nghịch và thích đùa giỡn với chủ

+ Thích được ra ngoài chơi.

+ Hòa đồng, thân thiên vơi trẻ con.

3.Phân loại các chó giống poodle:

Xem thêm : dịch vụ chăm sóc bà bầu tại nhà 

Gồm 5 loại Poodle: Standard, Miniture, Toy, Tiny Toy, Teacup.

4.Chế độ dinh dưỡng cho Poodle:

Poodle là loài có hệ tiêu hóa yếu nên rất lười và kén ăn nên các bạn cần phải chú trọng đến chế độ ăn theo các giai đoạn như sau:

+ Từ 1 – 2 tháng tuổi: cháo nhuyễn hoặc hạt thức ăn đã ngâm với nước mềm, nên cho ăn 4 – 5 bữa nhỏ cùng với sữa ấm và bú mẹ trong ngày.

+ Từ 3 – 6 tháng tuổi: ăn 3 bữa/ ngày dùng các loại thức ăn mềm và dễ tiêu hóa như cháo thịt gà, bò, heo… cùng với bắt đầu tập vận động dần để giúp quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

+ Sau 6 tháng tuổi, một ngày ăn  2 bữa và tăng khẩu phần dần lên, cung cấp thêm các thực phẩm dinh dưỡng giàu đạm, can xi, protein, tinh bột, chất xơ. Mách nhỏ cho các bạn trong thời kì này Poodle phát triển nên để mượt lông và khỏe mạnh thì một tuần cho ăn 2 quả trứng vịt lộn.

Đặc biệt chú ý tới giờ ăn - ngủ - nghỉ để đảm bảo sức khỏe. Hạn chế cho uống nhiều sữa; không ăn đồ ăn quá khô và cứng hay xương, không nên ăn nhiều nội tạng động vật, đồ ăn mặn, cay nóng hay quá lạnh. Lưu ý thay nước sạch cho cún (thay 3 lần/ngày).

5.Chăm sóc lông cho cún Poodle:

+ Bộ lông của chó Poodle nên được tỉa 2 tháng một lần.

+ Chải lông cho chó lần một ngày, bạn nên chọn mua loại lược chải lông có gai mềm

+ Chải lông ngược lên thì lông Poodle sẽ bông xù hơn, điều này còn làm cho chú chó thêm đáng yêu.

Chó Poodle rụng lông rất ít, rất thích hợp cho người bị dị ứng với lông chó.

6.Các bệnh Poodle dễ mắc phải:

+ Thường gặp các bệnh hô hấp, các bệnh về lông, về da, xương khớp và đường ruột (Parvo, Carre).

+ Với chó con dưới 1 tuổi, đó là phải tiêm đủ các mũi phòng bệnh cho cún (mũi 5 bệnh, mũi 7 bệnh) và tẩy giun sán định kỳ theo hướng dẫn của bác sỹ thú y.

Trên đây là chút kiến thức nho nhỏ để bạn có thể đồng hành cùng thú cưng lâu hơn. Hy vọng Louis có thể giúp bạn hiểu hơn về thú cưng của mình.

Xem thêm : Dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh

icon icon icon