×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Tìm hiểu về giống thú cưng Phốc sóc - Pomeranian đang làm mưa gió làm gió tại thị trường Việt Nam

Chú chó Pom vốn to hơn hiện nay nhưng nữ hoàng Victoria đã nhân giống và khiến chó Pom có kích cỡ như hiện nay.

Chú chó nhỏ cao chưa đầy 30cm nhưng lại khiến trái tim nhiều người tan chảy trong sự đáng yêu.

Với tiếng sủa to, rõ ràng và vang thì chú chó Phốc sóc là sự lựa chọn tốt với những ai vừa muốn chó nhỏ lại có thể trông nhà tốt. Cùng Louis For Pet tìm hiểu kĩ hơn về giống chó dễ thương nhưng không “dễ dãi” này nha.

1.Lịch sử của Phốc sóc:

Tên được lấy từ địa danh Pomeranian ở Châu Âu xưa, chú chó Pom vốn to hơn hiện nay nhưng nữ hoàng Victoria đã nhân giống và khiến chó Pom có kích cỡ như hiện nay.

2.Lý do mọi người nguyện làm Sen cho Pom:

* Pom có vẻ ngoài vô cùng dễ thương

Một chú chó Pom trọng lượng trung bình 1-3 kg cùng bộ lông dài và bông đã đánh trúng vào tâm lý yêu cái đẹp của con Sen. Bên cạnh đó là đôi mắt to tròn như quả hạnh nhìn rõ sự thông minh, lanh lợi và chúng có cái đầu cân đối cùng gương mặt khá giống loài cáo. Ai lại có thể cưỡng lại được đôi tai nhỏ nhắn và chiếc mũi be bé xinh xinh này chứ. Không chỉ vậy lớp lông ở cổ chúng dài hơn trông như cái yếm vậy. Mùa lông lại đa dạng: đỏ, nâu, vàng, trắng, ...

* Pom có tuổi thọ thuộc hàng lâu năm

Tuổi thọ trung bình của Pom khoảng 12- 15 năm.

- Về sức khỏe thì Pom vẫn khó tính trong việc ăn uống, khá kén ăn nên cho Pom ăn thức ăn khô dành cho chó, xương sữa cứng giòn để có thể giúp răng và lợi chúng khỏe hơn.

- Ngoài ra Pom có xu hướng bị trật xương khớp gối, khuỷu chân sau, bệnh tim, viêm nhiễm mắt, sâu răng và bị rụng răng sớm..

Những con chó Pom mẹ có kích cỡ nhỏ thường được cho sinh mổ.

Chó Pom rất hay bị rụng lông (lớp ngoài) và lớp lông mềm ở dưới của chó Pom sẽ rụng một đến hai lần một năm. Lớp lông xù dày nên cần phải cẩn thận để tránh chúng bị quá nóng nhưng về già Pom rụng lông và hói.

* Tính cách của Pom:

Chó Pom tính cách thật sự rất sôi nổi và sống động nhưng không bám dính chủ nhân.

- Chúng rất thông minh, ham học hỏi và trung thành, tò mò và hiếu động nhưng lại khá dễ bảo và tình cảm.

- Chó Pom cũng khá độc lập, thuộc kiểu nhí nhảnh tự chơi tự vui nên đây là giống chó ít cần đồ chơi. Nên huấn luyện ngay từ đầu, để tránh chúng sủa dai dẳng không dứt.

Bầu bạn tốt với người cao tuổi.

* Dễ thích nghi :

- Chó Pom có thể thích nghi vô cùng tốt với cuộc sống trong những căn hộ không có sân vì ở trong nhà chúng cũng có thể rất vui vẻ và sống động.

- Nhưng nên dẫn chúng đến những nơi rộng rãi, thoáng mát để chúng có thể tự do và thả lỏng bản thân một chút.

3.Một chú Pom xấu tính:

Xem thêm nội dung : dịch vụ thông tắc tia sữa tại nhà

Pom dễ mắc Hội chứng chó nhỏ  chú cún nhỏ xinh xắn sẽ rất khó chiều, hay yêu sách và nghĩ rằng mình mới là chủ của con người.

Khi chó Pom đã mắc hội chứng này rồi thì không còn là dễ thương hay thông minh mà rất khó tính, đôi khi lại hay lo lắng, bướng bỉnh, liều lĩnh và dám cả gan tấn công cả những chú chó lớn hơn.

Chú chó nhỏ cao chưa đầy 30cm nhưng lại khiến trái tim nhiều người tan chảy trong sự đáng yêu.Với tiếng sủa to, rõ ràng và vang thì chú chó Phốc sóc là sự lựa chọn tốt với những ai vừa muốn chó nhỏ lại có thể trông nhà tốt. Cùng Louis For Pet tìm hiểu kĩ hơn về giống chó dễ thương nhưng không “dễ dãi” này nha.

Nhà tài trợ chính chương trình : https://spasausinh.vn/

icon icon icon