×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Tìm hiểu về sữa tắm dành cho thú cưng cần những yếu tố nào

Chọn sữa tắm phù hợp sẽ giúp cho bạn loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của chó.Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa tắm khác nhau dành cho chó, nhưng để chọn được một loại sữa tắm phù hợp

Việc chọn mua dầu tắm cho chó dần trở nên quan trọng khi mà chó không chỉ là loài động vật trung thành đối với con người mà còn là một người bạn thân thiết, một người bạn tốt nhất của chúng ta. Ngày nay, việc chăm sóc chó đang dần được nhiều người yêu thú cưng tìm hiểu. 

Hơn thế nữa,chọn sữa tắm phù hợp sẽ giúp cho bạn loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của chó.Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa tắm khác nhau dành cho chó, nhưng để chọn được một loại sữa tắm phù hợp cho chú chó của bạn thì chẳng phải là việc dễ dàng gì. Hiểu được nỗi băn khoăn của bạn, Louis For Pet sẽ chia sẻ đến bạn những vấn đề cần thiết và quan trọng khi chọn mua sữa tắm dành cho chó để thú cưng của bạn luôn thoải mái nhé, hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời: sữa tắm cho chó loại nào tốt.

1.Sữa tắm cho chó là gì.

Là loài động vật yêu thích tự do hay đi lang thang  nên chó không thể tránh được cơ thể chúng bị dính đầy bụi bẩn. Mặc dù đôi khi vấn đề này được giải quyết bằng cách hạn chế hoạt động của chó, nhưng qua đó có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho chú chó của bạn. Vì vậy cách tốt nhất chính là tắm rửa cho chúng thường xuyên. Hơn nữa, sức khỏe của chó cũng phụ thuộc vào lối sống sinh hoạt, nếu chúng bị dơ bẩn quá lâu, trong một thời gian dài sẽ phát sinh ra mầm bệnh

Tắm cho chó bằng nước thường sẽ không thể mang lại hiệu quả, vi khuẩn hoặc côn trùng khi tiếp xúc với thú cưng sẽ không bị tiêu diệt dễ dàng bằng nước thường. Do đó chọn lựa sử dụng sữa tắm chính là một trong những biện pháp chăm sóc cho chó tối ưu nhất. Bộ lông của chúng cần được làm sạch bởi một số chất tẩy rửa nhằm tiêu diệt vi khuẩn và các loài ký sinh trùng ở chó như ve, bọ chét,nếu có. 

Điều cần biết trước khi mua sữa tắm cho chó 

Trước khi tìm hiểu sữa tắm cho chó loại nào tốt; đầu tiên, bạn cần hiểu rõ 5 vấn đề sau đây:

Xác định loại sữa tắm cho chó phù hợp

Chọn mua loại sữa tắm phù hợp, đem lại được cảm giác thoải mái cho thú cưng chính là vấn đề quan trọng hàng đầu. 

+ Các loại sữa tắm chó nào tốt chuyên dưỡng ẩm thường chứa thành phần vitamin E và mật ong có thể điều trị được tình trạng da khô, ngứa cho chú chó của bạn. 

+ Sữa tắm chiết suất từ lô hội (nha đam) có tác dụng làm mượt lông làm dịu cho da bị ngứa. 

+ Sữa tắm có mùi thơm nhân tạo chủ yếu sẽ chứa nhiều hóa chất, và không có lợi cho chú chó của bạn, nhất là đối với những chú chó có làn da nhạy cảm.  

+ Bạn cũng có thể sử dụng loại sữa tắm khô để tiết kiệm thời gian chuẩn bị trong những trường hợp cần xử lý nhanh chóng, ví dụ khi bạn đang dắt chó đi dạo hoặc hoàn cảnh cần làm sạch tại chỗ.

Xem thêm : Dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh

2.Tránh chọn sữa tắm gây khó chịu cho chó

Cẩn thận và chú ý đến các thành phần có trong sữa tắm cho chó, đặc biệt là những thành phần không phù hợp với chú chó của bạn.Sau khi sử dụng sữa tắm, bạn sẽ biết được chó của bạn có bị nhạy cảm và dị ứng với sữa tắm không. Các sản phẩm sữa tắm có chứa hàm lượng chất hoạt động bề mặt (chất làm ướt), dung môi và hợp chất hóa học Paraben có thể gây ra phản ứng dị ứng đối với những chú chó nhạy cảm. Đôi khi, một số thành phần tự nhiên cũng không hoàn toàn an toàn khi chó có làn da nhạy cảm sử dụng. 

Hãy sử dụng sữa tắm thử nghiệm trong vòng 24 giờ, quan sát phản ứng của thú cưng sau đó mới quyết định nên tiếp tục sử dụng lâu dài. Vì thế, bạn không chỉ chọn mua sữa tắm cho chó loại nào tốt mà còn phải tìm hiểu xem sản phẩm sữa tắm đó có làm cho thấy khó chịu hay không.

Lưu ý khi chọn sữa tắm cho chó

+ Duy trì hàm lượng pH tốt cho da: độ pH phù hợp dao động trong khoảng 2.2 – 7.5

+ Cảnh giác với thành phần gây dị ứng

+ Kiểm tra da chó có bị nhạy cảm không: những dòng sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên và ít có các chất hóa học gây hại cho da cún cưng

+ Kiểm tra tem xuất xứ/tem nhập khẩu: luôn có thông tin cụ thể về thành phần, nơi xuất xứ và công ty phân phối, giúp bạn an tâm hơn khi mua cho chó.

+ Mua sữa tắm cho chó theo tình trạng da

Qua bài viết này, bạn có thể thấy được chọn mua sữa tắm cho chó loại nào tốt là việc làm vô cùng quan trọng. Bạn hãy ghi nhớ tất cả những điều cần thiết mà Louis For Pet đã chia sẻ, cũng như là tìm đến lời khuyên của bác sĩ thú y.

Xem thêm : Dịch vụ chăm sóc sau sinh
 

icon icon icon