×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Bộ sưu tập khẩu trang của PUG

Khẩu trang (hay Rọ mõm) cho chó pug là vật dụng rất cần thiết khi chủ nuôi dắt chó đi dạo. Điều này vừa giúp bảo vệ an toàn cho người xung quanh, vừa thể hiện sự văn minh, lịch sự. Nhất là khi luật xử phạt hành chính với các trường hợp không mang rọ mõm cho cún ở nơi công cộng được áp dụng tại nhiều thành phố lớn.

Với khẩu trang cho PUG có rất nhiều tác dụng như: 

Giảm thiểu nguy cơ chó cắn nhau

Chó pug có ý thức bảo vệ lãnh thổ của mình rất cao, do đó chúng sẵn sàng sủa hoặc cắn những con chó khác nếu cảm thấy bị đe dọa hoặc đụng chạm lợi ích, xâm chiếm lãnh thổ… Để ngăn ngừa một trận “ẩu đả” giữa phố, bạn chắc chắn cần sử dụng giọ mõm cho vật nuôi của mình.

Ngăn chặn nguy cơ lây bệnh dại

Với các giống chó có thể lực khỏe như chó pug, nếu bạn không dọ mõm thì rất có khả năng chúng sẽ cắn người qua đường. Lúc này nguy cơ người bị cắn có thể nhiễm bệnh dại vô cùng nguy hiểm.

Rọ mõm cho chó pug giúp giữ cho mọi người được an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với chúng ở khoảng cách gần, đồng thời ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh dại.

Phòng ngừa ăn phải bả, thực phẩm bẩn

Người ta thường nói “Thính như chó”, bởi khứu giác của loài này cực kỳ nhạy bén. Cùng với bản năng tìm kiếm thức ăn bằng cách đào bới, lục lọi, chú chó của bạn rất có thể sẽ chạy đến những khu vực có rác thải bẩn để tìm thức ăn thừa. 

Lưu ý cần nhớ khi để chó pug dùng rọ mõm

Vốn là loài vật năng động, thích chạy nhảy, chắc chắn chú chó của bạn sẽ không ưa gì rọ mõm gò bó. Do đó, giai đoạn đầu khi để cún làm quen với phụ kiện sẽ khá khó khăn. Những giống chó dữ thì quá trình này càng vất vả hơn. Các bác sĩ thú y khuyên người nuôi nên sử dụng những cách dụ dỗ, mềm mỏng để chúng quen từ từ.

Bạn có thể dùng đồ bịt mõm thu hút sự chú ý, khiến chúng trở nên hứng thú với đồ vật mới mẻ này. Sau đó, thưởng cho chó nhiều món ăn khoái khẩu như xúc xích, pate, xương, đồ chơi… Cần lặp lại điều này thật nhiều lần, để chó hình thành phản xạ, nhận định được mối liên hệ giữa rọ mõm – thức ăn hoặc đi dạo. 

Thay vì cho cún cưng tự ăn đồ ăn như trước, bạn nên cân nhắc để các món hàng ngày cho chúng vào rọ mõm. Bạn có thể tăng lượng thức ăn lên để thời gian chó chịu mang rọ được lâu hơn. Dần dần chúng sẽ quen với cảm giác mang rọ và không tỏ ra khó chịu hay căng thẳng nữa.

icon icon icon