×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Những Giống chó Poodle Lai: Đẹp, Đáng yêu, Giá rẻ, Tinh ranh

Sở hữu thân mình nhỏ nhắn và gương mặt xinh xắn, chó Poodle ngày nay được lai tạo thêm nhiều dòng chó Poodle lai mới, với những nét đẹp riêng biệt. Chúng vừa được thừa hưởng nét đáng yêu, vừa có thêm độ vượt trội và ưu tú từ thế hệ bố mẹ và sở hữu nét đẹp độc đáo có 1 0 2.

Chó Poodle lai chó cỏ

Chó cỏ sở hữu ngoại hình thanh thoát, thân thiện với đôi mắt sáng phần mõm dài nhọn. Khi lai tạo cùng Poodle sẽ tạo ra thế hệ F1 mang đặc điểm lông xoăn, mắt tròn, đường nét gương mặt giống chó cỏ. Ngoại hình cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào gene của bố/mẹ.

Tính cách của Poodle lai chó cỏ rất tình cảm và năng động. Sở hữu đặc tính từ chó cỏ nên chúng cực kì dễ nuôi và dễ chăm sóc, đặc biệt thông minh, có lòng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Mặt khác, còn có sự nũng nịu đáng yêu, biết làm trò, khiến chủ nhân vui thích khi ở bên cạnh.

Chó phốc sóc lai poodle

Poodle lai phốc sóc hay gọi là Pomeranian được yêu thích bởi vẻ ngoài vô cùng đáng yêu. Loài pet này có thân hình nhỏ nhắn, bộ lông xoăn nhẹ hệt như một chú gấu bông. Khuôn mặt ngắn, đôi mắt tròn vo và chiếc tai nhỏ nhắn.

Sự khác biệt giữa poodle lai phốc sóc và poodle thuần chủng là phần mõm thường ngắn hơn. Pomeranian khá hiền lành, dễ làm quen với tất cả mọi người. Khi chăm sóc, chủ nhân cần lưu ý nên cho Pomeranian ăn những loại đồ ăn tươi, nhiều dưỡng chất để cún cưng phát triển khỏe mạnh. 

Chó Bắc Kinh lai poodle

Peekaboo là tên gọi thân thương của giống poodle lai Bắc Kinh. Lông của chúng khá dài và mượt, phần tai rủ xuống hai bên đầu. Màu lông có thể pha trộn giữa cả bố và mẹ như: đen trắng, nâu trắng, vàng trắng…

Đây là một trong những giống chó khá nhanh nhẹn thông minh nhờ thừa hưởng một phần tính cách từ chó Bắc Kinh. Peekaboo khá hoạt bát và thích đi chơi, chính vì thế bạn nên dắt chúng đi ra ngoài mỗi ngày, tạo điều kiện cho cún hoạt động vui chơi. 

Chó Poodle lai Chihuahua

Chihuahua là giống chó thông minh và tinh nghịch, kết hợp cùng Poodle dễ thương, ngoan ngoãn, tạo ra chó Poodle lai mang tên Choodle hoặc Chipoo. Mặt khác, về cấu tạo sinh học thì Poodle có kích thước nhỏ, khi lai tạo cùng Chihuahua sẽ cho ra đời con Chipoo có kích thước vô cùng nhỏ nhắn.

Những chú cún này có có bộ lông xoăn bồng bềnh nhưng ngắn giống Chihuahua, vóc dáng gọn gàng cân đối. Bạn cần dành nhiều thời gian để vui đùa và chăm sóc chúng bởi Chipoo rất năng động, ưa chạy nhảy. Càng nhận nuôi sớm, huấn luyện Chipoo từ bé thì chúng sẽ càng trung thành và nghe lời chủ nhân.

Chó poodle lai Nhật

Loại này thường được gọi tắt là Poochin, chúng là sự kết hợp giữa poodle và chó Nhật. Poochin sở hữu thân hình tí hon, bộ lông độc đáo, hơi xoăn nhẹ vô cùng xinh xắn. Trên mặt hoặc tai có thể điểm màu lông khác của chó Nhật, tạo nên sự khác biệt so với giống poodle thuần chủng.

Poochin nhìn chung khá ngoan ngoãn và hiền lành. Bạn nên tỉa lông và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo cho chúng sạch sẽ và lông không bị rối. 

Chó Cocker lai Poodle 

Chó Cocker Spaniel vốn là giống chó chuyên săn chim và thú nhỏ, Poodle lại chuyên săn vịt, khi kết hợp tạo nên con lai Cockapoo, năng động nhưng cũng vô cùng hiền lành. Một bé Cockapoo khi lớn hoàn chỉnh sẽ cao tầm 25cm, nặng chưa đến 10kg. Tai của cún sẽ cụp và thuôn dài, phần lông xoăn tít khiến chúng trông rất đáng yêu và bé bỏng.

Tính cách Cockapoo là sự pha trộn giữa sự nhạy bén, tinh nghịch và sự hiền lành, đôi lúc nhạy cảm thái quá.  Cockapoo luôn biết cách làm chủ nhân vui, nhưng chúng cũng muốn đối xử tốt, vuốt ve dịu dàng. Khi nhận nuôi hãy đào tạo Cockapoo sớm để tính cách em ấy được dễ dàng thích nghi và cởi mở hơn.

Chó Poodle lai Pug

Là gương mặt thường xuất hiện trong các cuộc thi thể thao, chó Pugapoo là tinh hoa của quá trình lai tạo giữa Poodle và Pug. Pugapoo mang tỉ lệ cơ thể nhỏ nhắn, tròn trịa, phần mõm và mắt vẫn mang hình thái của chó Pug, song bị bộ lông xoăn dày che chắn bớt.

Trí thông minh của Pugapoo rất đáng nể, chúng có khả năng phân tích, xử lý các tình huống xảy ra rất nhanh và hiệu quả.

Được đánh giá là giống cảnh khuyển ngoan, ngủ nhiều, Pugapoo rất thích hợp cho những gia đình có diện tích không mấy rộng rãi, không có sân vườn. Chúng chỉ cần một lượng vận động vừa đủ chứ không bị cuồng chân như các giống chó khác – điều này giúp chủ nhân nuôi dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng hãy thường xuyên chơi đùa, quan tâm và vuốt ve chúng, bạn càng yêu thương thì em Pugapoo sẽ càng quấn quít chủ không rời.

Chó poodle lai fox hươu

Những chú puddle lai fox hươu có đôi tai dài cụp xuống, đôi mắt to tròn, mũi nhọn và hơi hếch lên. Màu sắc lông sẽ phụ thuộc vào màu lông của bố mẹ, đôi khi sẽ có sự pha trộn màu sắc vô cùng độc đáo. Chúng luôn hoạt bát, thân thiện với tất cả mọi người, bao gồm cả trẻ nhỏ. Bạn nên nuôi thả cho chúng chạy nhảy 

Chó Schnauzer lai Poodle

Giống chó Schnauzer xuất xứ từ Đức, sở hữu khuôn mặt gắn liền với bộ râu ngoại cỡ như ông già. Khi phối cùng dòng Poodle cho ra em Poodle lai mang tên Schnoodle vô cùng lạ mắt và dễ thương. Vào tuổi trưởng thành, chó Schnoodle sẽ nặng tầm 10kg, cao đến 25cm. Bộ lông ngắn và xoăn nhẹ, thường có màu xám, đen, trắng, bò sữa…

Schnoodle thuộc nhóm có thể lực cực tốt, bản tính tinh nghịch thích vận động, thích hợp nuôi trong khu vực nhà có sân vườn rộng rãi. Schnoodle cũng rất thân thiện, biết nũng nịu lấy lòng chủ nhân. Mắt Schnoodle to tròn, long lanh, dễ dàng hớp hồn người khác ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Chó lạp xưởng lai poodle

Doxiepoo ra đời nhờ sự kết hợp giữa loài poodle và Dachshund. Chúng sở hữu đôi chân đầy đặn, bộ lông xoăn xù tự nhiên. Dachshund vốn là loài chuyên đi săn, chính vì thế con lai của chúng với poodle cũng có tính cách rất nhanh nhẹn và thông minh. Giống chó này thường khá nhỏ, chiều cao chỉ trên dưới 30cm ngay cả những con đã lớn. 

Chó Poodle lai Corgi

Poodle và Corgi là hai giống chó “kẻ tám lạng, người nửa cân” về độ dễ cưng của chúng. Poodle ngây thơ ngoan ngoãn mix cùng em Corgi ngọt ngào, tươi tắn cho ra đời con Corgipoo tuyệt vời. Song Corgipoo lại có đôi chân ngắn, thân mình tròn lẳn và bờ mông núng nính theo gen trội của Corgi. Kèm theo bộ lông dài, óng mượt sóng sánh nhẹ càng gia tăng sức hút.

Em Poodle lai Corgipoo rất năng động và giàu năng lượng. Dù chân ngắn nhưng chúng rất mê chạy nhảy và đùa giỡn không biết mệt. Nhưng nuôi Corgipoo cần chú ý huấn luyện chúng thật kỹ, bởi bản tính lai Corgi chính là nguyên nhân làm bé cún này rất tinh quái và bướng bỉnh. Yêu chiều nhưng nhớ hãy giáo dục Corgipoo đúng cách nhé!

icon icon icon