×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Vì sao ngày nay nhiều người trẻ gọi chó, mèo là 'Boss', 'Hoàng thượng', xưng 'Sen'

Nhiều người trẻ nuôi chó mèo còn gọi thú cưng của mình bằng những cái tên trịnh trọng và coi chúng có vị trí cao trong nhà.

 

“Boss” là một từ tiếng Anh, có nghĩa “ông chủ”, chỉ những người có quyền lực, chịu trách nhiệm điều hành và quản lý.

Ngày này, người trẻ còn sử dụng “hoàng thượng” và “boss” để gọi những chú chó mèo cưng của mình nhằm thể hiện sự nâng niu và yêu quý.

Không rõ ai là người đầu tiên sáng tạo cách gọi này, hay nguyên nhân đến từ đâu. Nhưng vài năm trở lại đây, những từ như thế này trở nên phổ biến trong các chủ đề liên quan tới thú cưng nói chung và đặc biệt là chó mèo nói riêng trên mạng xã hội.

Một số ý kiến cho rằng sở dĩ những loài chó, mèo được tôn làm “ông chủ”, “hoàng thượng” là nhiều người trẻ nuôi chúng có cảm giác phải “phục tùng” loài vật này.

Họ tự nhận mình là những “con sen” chăm sóc chu đáo, cung phụng vật nuôi khó tính của mình. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản, họ bỏ rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức để đem lại cho mèo cưng những điều tốt đẹp nhất. Tất cả xuất phát từ tình yêu thương của họ dành cho vật nuôi.

Trên mạng xã hội, nhiều nhóm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc chó, mèo hoặc giải cứu chó, mèo lạc được đặt tên thân mật như "Hội tìm sen cho boss" hay "Chuyện sen và boss",...

Đây chỉ là những cách gọi ví von trêu đùa của chủ và thú cưng của họ, không nên quá xét nét trong việc chăm sóc chúng.

icon icon icon