×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

MÈO CÓ YÊU CHỦ NHIỀU NHƯ CHÓ KHÔNG?

Vì một số lý do, có ý kiến cho rằng chó thì ấm áp và đáng yêu còn mèo thì lạnh lùng, nhưng nhiều chủ nuôi mèo biết điều này đơn giản là không đúng. Mèo là loài động vật ngọt ngào thích ôm ấp chủ nhân của chúng và nghiên cứu đã chứng minh rằng mèo thực sự hình thành mối quan hệ tình cảm với chủ của chúng giống như chó.

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng mèo thực sự thể hiện các kiểu gắn bó chính giống như chó và trẻ sơ sinh. Hầu hết mèo và mèo con đều thể hiện 'sự gắn bó an toàn' với con người và quan tâm đến chủ của chúng cũng như môi trường xung quanh.

Các bé mèo có sự gắn bó an toàn với chủ nuôi của chúng ít bị căng thẳng hơn và cân bằng sự chú ý của chúng giữa người chăm sóc và môi trường xung quanh (tức là tiếp tục khám phá căn phòng). Đối với những bé có sự gắn bó không an toàn có dấu hiệu căng thẳng như giật đuôi và liếm môi.

Thực sự không có một cách khoa học nào để xác định, nhưng dựa trên những gì các chuyên gia biết về hành vi của mèo thì chắc chắn có cách cho chúng ta biết khi các bé cảm thấy thoải mái hay không.

Khi mèo tránh tiếp xúc với con người, đó có thể là do chúng sợ hãi con người do thiếu giao tiếp xã hội hoặc trải nghiệm tiêu cực. Thật khó để so sánh mức độ thân thiện giữa mèo và chó vì chúng ta không giao tiếp với chúng giống nhau. Hầu hết các bé chó con tiếp xúc với người mới khi chúng còn nhỏ và ngược lại nhiều chú mèo con sẽ khó có bất kỳ sự tiếp xúc nào với con người trong giai đoạn xã hội hóa của chúng. Một bé mèo ít giao tiếp cần có nhiều trải nghiệm tích cực hơn trước khi chúng có thể cảm thấy an toàn với một người lạ.

Để hòa nhập với một bé mèo có nghĩa là dần dần làm cho chúng thích nghi với sự tiếp xúc của con người, không gian của con người và tầm nhìn, mùi và vị trí của con người. Đó là một quá trình bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong cuộc sống của chúng và cần có thời gian và công sức của những người có lòng trắc ẩn.

Nguồn: https://www.dailypaws.com/.../do-cats-love-their-owners

icon icon icon