×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Khi chó bị hoảng sợ thì cần làm gì

Các chuyên gia cho rằng: sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém gì so với sức khỏe sinh lý. Bởi vậy, khi chó bị hoảng sợ thì chủ nhân nên là bạn đồng hành của chúng và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

1 – Xác định kỹ nguyên nhân

Đối với điều trị bất cứ một bệnh lý nào, kể cả tâm hay sinh lý ở cún cưng thì việc xác định nguyên nhân luôn là điều tối quan trọng.

Một khi đã xác định được nguyên nhân gây ra sự bất ổn về tâm lý của chó sẽ giúp chúng vượt qua trở ngại đơn giản hơn nhiều.

2 – Xây dựng khu vực an toàn

Cách trực tiếp để giúp chú chó cảm thấy bình tĩnh hơn là ngăn chặn những nguy cơ có thể khiến chúng bị hoảng sợ

Nếu như chúng cảm thấy sợ người lạ, bạn hãy đưa cún tới một căn phòng khác yên tĩnh và ít bị quấy rối hơn. Với những chú cún sợ tiếng ồn lớn thì hãy đóng cửa và bật nhạc để chúng an tâm mỗi khi có pháo hoa hay sấm sét.

Nhìn chung, bạn có thể dựa vào từng nguyên nhân cụ thể khiến chó bị hoảng sợ để xây dựng nên một khu vực an toàn cho chúng.

3 – Đưa cún đi dạo mỗi ngày

Dành nhiều thời gian vui đùa, đi dạo là một biện pháp hữu hiệu giúp cún giải tỏa căng thẳng và giảm bớt sợ hãi.

Việc tiếp xúc với môi trường và những loài chó khác trong quá trình đi dạo sẽ giúp cơ thể cún sản sinh thêm serotonin, giúp vực lại tinh thần nhanh chóng.

4 – Vuốt ve, nói chuyện với cún

Thay vì để cún cưng quá tập trung vào nỗi sợ của mình, bạn hãy thử tìm cách hướng sự chú ý của chúng đến những điều tích cực hơn. Cụ thể là hãy vuốt ve, nói chuyện với cún cưng thật nhiều.

Bằng cách này, không những cún cưng có thể xao nhãng, quên đi cơn hoảng loạn mà còn khiến tình cảm giữa chủ nhân và chú chó trở nên khăng khít hơn nhiều đấy!

Tóm lại, việc giúp đỡ chú chó bị hoảng sợ vượt qua những ám ảnh tâm lý để vui vẻ trở lại sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, cố gắng thực hiện theo những biện pháp kể trên để giúp chó cưng trong giai đoạn khó khăn này!

icon icon icon