×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Tóm gọn bí quyết nhà cửa sạch sẽ khi nuôi thú cưng

Lau dọn chất thải của thú cưng luôn sẽ giảm mùi hương bị ám lại và cũng dễ lau chùi hơn. Cún cưng hoặc mèo cưng đều có móng vuốt và răng nhanh sắt nhọn

Thú cưng năng động, đáng yêu sẽ mang đến niềm vui cho bạn mỗi ngày, nhưng bên cạnh đó chúng cũng không ít lần đem lại phiền toái, đặc biệt là cho ngôi nhà của bạn. Trong bài viết dưới đây, Louis For Pet sẽ hướng dẫn bạn vài cách khử mùi hôi thú cưng, giữ cho nhà bạn luôn được sạch sẽ.

1.Tắm và dọn chuồng thú cưng thường xuyên

Để đảm bảo thú cưng nhà bạn không mang chất bẩn từ ngoài đường về nhà, hãy tắm rửa cho chúng thường xuyên. Sử dụng sữa tắm chuyên dụng như các dòng sản phẩm sữa tắm của Louis For Pet hoặc các loại tinh dầu có mùi thơm để khử mùi hôi. Chú ý làm sạch kỹ phần chân, miệng và sau mông của chúng.

Chuồng hoặc nơi ngủ của thú cưng cũng là nơi bẩn và hôi nhất. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn hãy vệ sinh hàng ngày hoặc ít nhất cách ngày để tránh gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến không khí chung của cả ngôi nhà. Nếu quá bận, hãy thay đồ trong chuồng lồng mỗi tuần một lần hoặc sử dụng xịt khử mùi Louis For Pet cũng là một ý không tồi.

2.Giữ không gian sống của thú cưng luôn sạch sẽ

Đây là điều cần thiết cơ bản, nếu bạn muốn căn nhà mình sạch sẽ thì hãy vệ sinh nơi ở của thú cưng thường xuyên để những chất bẩn hoặc lông của chúng không có cơ hội phát tán trong nhà của bạn. Nếu bạn nuôi mèo, bạn sẽ cần nhiều hơn một chiếc hộp dành riêng cho chúng.

Hút bụi thường xuyên

Bạn không thể làm cho chó mèo ngừng rụng lông, vì thế điều bạn có thể làm để giữ cho căn nhà mình luôn sạch sẽ là hút bụi thường xuyên. Hãy tạo thói quen hút bụi toàn bộ ngôi nhà vài lần trong tuần, hút kỹ hơn ở những nơi mà chó mèo thường lui tới như ghế, thảm, bàn ăn.Hút bụi là cách khử mùi hôi chó và dọn sạch lông mèo đơn giản nhất bạn có thể làm. Một cách khác có thể bớt cực nhọc hút bụi đó là thường xuyên chải lông cho thú cưng nha bạn.

Lau dọn sàn nhà hằng ngày

Lau dọn chất thải của thú cưng luôn sẽ giảm mùi hương bị ám lại và cũng dễ lau chùi hơn.Cún cưng hoặc mèo cưng đều có móng vuốt và răng nhanh sắt nhọn.Vậy nên loại sàn nhà phù hợp là gạch bông, gạch nhám hoặc gạch chống trơn để chúng có thể thoải mái chơi đùa mà không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và độ bền của sàn nhà. 

Khử mùi nhà cửa

Những ngày mưa tầm tã, thời tiết ẩm ướt, độ ẩm dư thừa cộng thêm mùi đặc trưng của bé thú cưng nhà bạn có thể khiến ngôi nhà có mùi rất kinh dị. Vậy cách khử mùi hôi chó, cũng như giúp giảm độ ẩm trong nhà, bạn nên đun chanh, cam, chanh với thảo mộc để tạo thành hỗn hợp xông nhà. Tinh dầu có trong cam, chanh còn giúp bạn cảm thấy thư giãn nữa.

Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn không còn phải than phiền về những vết bẩn mà thú cưng mang lại. Hy vọng sau một ngày làm việc vất vả, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi hoặc vui đùa bên chú chó nhỏ của mình. Chúc bạn và cún yêu luôn vui vẻ!

icon icon icon