×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Triết Lý Nhân Sinh Của Mèo

Trải nghiệm cuộc sống của con người được thu thập từ mọi sự vật, sự việc và hiện tượng. Mèo có thể là một loài động vật nhỏ bé nhưng những bài học có được từ chúng lại vô cùng sâu sắc. Hãy thả lỏng bản thân và cùng LouisforPet tìm hiểu những triết lý nhân sinh của mèo trong bài viết dưới đây.

Học sự tối giản từ mèo

Mèo thích thú trước những món đồ chơi màu sắc, mới lạ mà bạn mua cho chúng hằng ngày. Tuy nhiên, sự thích thú này lại không duy trì được lâu. Thông thường, những người bạn này chỉ hào hứng với các món đồ trong vài ngày, sau đó lại có thái độ dửng dưng.

Tuy nhiên, chỉ với một thùng carton nhỏ hay tờ giấy lại khiến mèo thích thú chơi đùa trong một khoảng thời gian rất dài. Mỗi khi nhìn thấy, chúng lại đi đến và vui đùa. Ngày này qua ngày khác duy trì thói quen như vậy.

Những chú mèo cũng không thích mặc áo. Chúng cho rằng bộ lông trên người đã đủ đẹp, đủ kín đáo nên khi được mặc thêm đồ, chắc hẳn vẻ mặt sẽ xụ xuống, thậm chí ngồi im một chỗ. Điều này cho thấy mèo không bận tâm quá nhiều vào những món đồ chơi mới lạ. Những thứ mà chúng thấy quen thuộc sẽ giúp mèo vui vẻ dài lâu hơn.

Chăm sóc cơ thể kỹ càng

Mèo là một trong những chiến thần vè chăm sóc cơ thể. Sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh chú mèo ngồi liếm láp bộ lông mượt mà của chúng. Đây là cách bẩm sinh mèo dùng để duy trì bộ lông đẹp, vào nếp mượt mà.

Bên cạnh đó, mèo là một sinh vật thích ngủ. Chúng luôn dành cho bản thân những giấc ngủ sinh lý chất lượng cao.

icon icon icon