×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Chó Mèo thích tắm nắng do đâu? 5 lý do cần thiết lý giải điều này!

Chó mèo nằm dưới ánh nắng mặt trời có phải là lười không? Các "Sen" thường thấy thú cưng nhà mình nằm một cách ể oải, lim tim và tận hưởng dưới ánh nắng mặt trời ấm áp. Và dưới đây là 5 lý do hữu ích giải thích cho việc có phần đáng yêu, "không sợ đen" này của các "Boss" nhé.

1. Phơi nắng giúp chó mèo tăng cường và cải thiện hệ tiêu hóa 

Ánh nắng mặt trời có tác dụng rất tốt trong việc giúp thú cưng trị chứng biếng ăn, chán ăn và nôn mửa sau khi ăn vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu từ chuyên gia thú y cũng đã chỉ ra rằng, những chó mèo thường xuyên tắm nắng sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn gấp nhiều lần so với những bé sống trong môi trường thiếu nắng.

 

2. Phơi nắng giúp chó mèo hạn chế nhiễm khuẩn và các vấn đề về da, lông 

Các vi trùng, vi khuẩn và những tác nhân gây hại tồn tại trên da và lông của chó mèo có thể bị tiêu diệt dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, trong trường hợp những thú cưng của bạn đang có các vết thương ngoài da thì phơi nắng cho chúng sẽ giúp hạn chế tình trạng nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành hơn.

Bên cạnh đó, những chú chó mèo được phơi nắng thường xuyên cũng rất ít khi bị viêm da, ghẻ lở hay các vấn đề về lông khác. 

3. Phơi nắng giúp chó mèo tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tật

Ánh nắng mặt trời có khả năng tổng hợp các dưỡng chất cần thiết, giúp chó mèo tăng cường sức đề kháng để chống chọi lại sự tấn công của các yếu tố gây bệnh. Đặc biệt là các vấn đề về xương khớp, suy dinh dưỡng, chậm phát triển,… 

Khi những thú cưng thường xuyên tắm nắng, cơ thể chúng sẽ tăng cường hấp thụ và chuyển hóa vitamin D thành Canxi. Từ đó góp phần củng cố khung xương của bé thêm chắc khỏe.

4. Phơi nắng giúp chó mèo tăng lưu thông máu 

Ánh nắng có công dụng rất tốt trong việc tăng cường khả năng lưu thông máu, đặc biệt là đối với những chú mèo. Khi phơi nắng cho mèo, khả năng dẫn máu ở các tĩnh mạch sẽ được tăng cường ở mức tối ưu nhất, từ đó giảm lượng cholesterol, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ oxy ở tim và giúp chú mèo của bạn có thể điều hòa huyết áp một cách tốt nhất.

5. Phơi nắng giúp chó mèo có một hệ thần kinh ổn định

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chó mèo thường xuyên được phơi nắng đúng cách sẽ rất điềm tĩnh, ít khi gặp tình trạng giật mình, hoảng loạn hay ngại tiếp xúc với người lạ.

icon icon icon