×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

Chó ăn xúc xích được không? Và cách cho chó mèo ăn xúc xích đúng.

Xúc xích luôn là một món ăn khoái khẩu đối với chó mèo. Tuy nhiên, loại thực phẩm này có thực sự tốt với sức khỏe của chó, mèo hay không thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì thế, trong bài viết sau đây, LouisforPet sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết vấn đề này nhé.

1. Không nên cho chó mèo ăn xúc xích của người

Xúc xích dành cho người có rất nhiều các hương vị và thành phần tốt dành cho người nhưng nó lại không hề tốt đối với chó 1 chút nào. Chẳng hạn như xúc xích của người có chứa nhiều Natri nitrat, bột ngọt, đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo gây ung thư cho chó mèo.

Chó ăn quá nhiều muối có thể dẫn tới mất nước, chó mèo ăn muối nhiều hàng ngày có thể dẫn tới huyết áp cao. Đôi khi chó mèo ăn phải xúc xích của người hết hạn hoặc xúc xích bị hở, bốc mùi có thể dẫn tới tiêu chảy, đau bụng, viêm đường ruột.

2. Nên cho chó mèo ăn xúc xích sản xuất dành riêng cho chó mèo

Xúc xích dành cho chó mèo được sản xuất trên dây chuyển, nguyên liệu & hương vị khác với xúc xích của con người tương đối nhiều nhằm đảm bảo sao cho xúc xích sản xuất dành cho vật nuôi phù hợp với khẩu vị, hương vị, hệ tiệu hóa đường ruột và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho chó mèo.

3.Khi nào nên cho chó mèo ăn xúc xích?

  • Trong xúc xích dành cho chó mèo có 1 lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết với chó mèo mà trong thức ăn hạt không có. Hơn nữa xúc xích là loại thực phẩm chứa ít chất béo, ít muối vì thế rất tốt với hệ tiêu hóa của vật nuôi và hập thụ dễ dàng hơn.
  • Trong xúc xích có nhiều canxi, protein, ít chất béo giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh cho thú cưng và cân đối ngoại hình, sức khỏe tốt cho chó mèo sử dụng thường xuyên.
  • Xúc xích ăn liền dành cho chó mèo phù hợp sử dụng để dùng cho các chuyên đi du lịch xa nhà hoặc những ngày bận rộn không có nhiều thời gian chế biến đồ ăn cho chúng.
  • Xúc xích phù hợp sử dụng làm thức ăn thưởng khi huấn luyện hoặc chơi đùa với chó mèo.

4. Khẩu phần ăn xúc xích của chó

Hiện nay, giá thành của những loại xúc xích dành cho chó mèo đang ở mức khá cao. Vì thế mà những người có điều kiện thì mới nên bổ sung loại thức ăn này vào khẩu phần ăn hằng ngày dành cho chó cưng của mình. Còn nếu không thì bạn chỉ nên cho chúng ăn một vài lần trong tuần để thay đổi khẩu vị. Hoặc là cho chó ăn xúc xích một vài lần trong tháng xem như phần thưởng cho sự nỗ lực hay ngoan ngoãn của cún cưng.

Còn đối với khẩu phần ăn xúc xích như thế nào, thì nó phụ thuộc khá nhiều vào trọng lượng cân nặng của chó. Cụ thể:

+ Chó có trọng lượng <10kg thì mỗi ngày bạn chỉ cho chúng ăn không quá 3 chiếc xúc xích/ngày
+ Chó có trọng lượng từ 10 – 25kg thì mỗi ngày bạn có thể cho chúng ăn khoảng 5 chiếc xúc xích/ngày
+ Và chó có trọng lượng từ 25kg trở lên thì lượng xúc xích ăn mỗi ngày có thể từ 6 – 7 chiếc xúc xích là phù hợp.

Do đó, dựa vào trọng lượng của chú cún nhà mình mà bạn nên cân nhắc lượng xúc xích cho chúng ăn mỗi ngày nhé.

Như vậy, qua bài viết trên LouisforPet đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “Chó ăn xúc xích được không? Và cách cho chó mèo ăn xúc xích đúng” một cách chính xác và chi tiết nhất nhé. Hy vọng qua bài viết này đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích nhất liên quan tới quá trình chăm sóc chó cưng nhé. Mọi thắc mắc, đóng góp vui lòng để lại ở phần bình luận, chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi sớm nhất nhé.

----------------------------

Louis for Pet - Đơn vị cung cấp sản phẩm dành cho thú cưng

➦ VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

➦ VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

 Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0833.484.388

icon icon icon