×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

HƯỚNG DẪN TRỊ VIÊM TAI CHO MÈO HIỆU QUẢ VỚI DUNG DỊCH VỆ SINH TAI LOUIS

Viêm tai là một bệnh lý không quá nghiêm trọng nhưng nếu không được điều trị kịp thời, trong nhiều trường hợp có thể dẫn tới tình trạng mèo bị điếc. Do đó, bạn cần sớm tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị và phòng bệnh viêm tai cho mèo. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến cách trị viêm tai cho mèo với sản phẩm Dung dịch vệ sinh tai Louis.

Tìm hiểu nguyên nhân gây viêm tai ở mèo

bệnh viêm tai ở mèo

Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm tai ở mèo:

  • Ký sinh trùng hay ve tai: Ve tai hoặc sự trú ngụ của ký sinh trùng là một tình huống thường gặp ở mèo. Sự phát triển quá mức của ve tai có thể gây viêm nhiễm tai.

  • Nhiễm trùng tai: Mèo có thể bị nhiễm trùng tai do vật thể lạ rơi vào tai, bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn tấn công. Tai sẽ sưng đỏ, xuất hiện mủ vàng khi bị nhiễm trùng, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm tai ở mèo.

  • Tai bị trầy xước: Tai mèo rất nhạy cảm, do đó, cần chú ý chăm sóc và vệ sinh tai mèo thường xuyên. Một vết xước nhỏ trong quá trình chơi đùa với các chú mèo khác nếu không được điều trị có thể gây viêm tai cho mèo.

  • Dị ứng thực phẩm: Mèo có thể bị viêm tai nếu ăn phải thực phẩm gây dị ứng. Khi bị dị ứng, tai mèo sẽ xuất hiện các vết đỏ. Nếu không được điều trị kịp thời, các vết sẽ phát triển gây viêm nhiễm.

Lưu ý khi mèo của bạn bị viêm tai, hãy lập tức đưa đến bác sĩ thú y để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Hướng dẫn trị viêm tai cho mèo

Tùy theo tình trạng bệnh mà sẽ có phương pháp điều trị phụ hợp. Sau đây là những chia sẻ về cách trị viêm tai cho mèo đối với: viêm tai ngoài, viêm tai giữa và viêm tai trong.

Đối với tình trạng viêm tai ngoài thường và viêm tai giữa

bệnh viêm tai ở mèo

Điều trị viêm tai giữa và viêm tai ngoài thường được thực hiện ngoại trú, trừ khi sự viêm nhiễm đã lan ra tai bên trong. Trong trường hợp viêm tai ngoài, một số phương pháp điều trị tại chỗ sau khi tai ngoài được làm sạch hoàn toàn thường là một giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng này. 

Phác đồ điều trị tại chỗ có thể bao gồm việc sử dụng thuốc giọt kháng khuẩn, corticosteroid, chống nấm và các chất khử trùng. Đối với các trường hợp viêm tai ngoài và viêm tai giữa nghiêm trọng, nguyên nhân được xác định là do vi khuẩn gây bệnh, trong trường hợp này bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh uống và thuốc chống nấm để điều trị cho thú cưng của bạn. Corticosteroid cũng có thể được sử dụng để giảm đau và sưng trong trường hợp cần thiết.

Đối với tình trạng viêm tai giữa và viêm tai trong

Nếu mức độ nhiễm trùng tai ở mức nghiêm trọng và gây suy nhược cho thú cưng, mèo của bạn có thể phải ở lại bệnh viện để tiếp tục quá trình điều trị, đánh giá để xác định có sự xuất hiện của các triệu chứng thần kinh hay không. Mèo ổn định có thể được chăm sóc tại nhà, thường thông qua việc sử dụng các loại thuốc cho mèo (như kháng sinh để chống nhiễm trùng do vi khuẩn).

Hầu hết các nhiễm trùng do vi khuẩn có thể được giải quyết bằng cách áp dụng liệu pháp kháng sinh một cách tích cực từ giai đoạn khởi phát và thường không tái phát. Tuy nhiên, nếu nhiễm trùng tai xuất hiện tái phát một cách thường xuyên, việc phẫu thuật dẫn lưu có thể là một lựa chọn cần được xem xét để áp dụng cho mèo của bạn. Đây cũng là cách điều trị viêm tai tối ưu giúp ngăn tình trạng tái nhiễm cho thú cưng.

Cách phòng ngừa viêm tai cho mèo

Bạn có thể áp dụng những cách sau để đảm bảo mèo của bạn tránh viêm tai và các bệnh lý liên quan đến tai:

Vệ sinh tai thường xuyên

Sử dụng bông gòn mềm hoặc bông tai để làm sạch tai cho mèo hàng tuần. Hãy nhớ không đưa bông vào quá sâu vào tai, chỉ vệ sinh bên ngoài tai. Có thể sử dụng thuốc nhỏ tai cho mèo để làm sạch tai thông thường, bạn có thể dùng với liều lượng sử dụng 2 – 3 lần/tuần.

Kiểm tra tai thường xuyên

Theo dõi tai của mèo để phát hiện sớm các dấu hiệu viêm tai như đỏ, sưng, có mủ hoặc mùi hôi. Nếu bạn phát hiện dấu hiệu này, hãy đưa mèo đến bác sĩ thú y để được khám và điều trị kịp thời.

Tránh nước và chất lỏng vào tai

Giữ cho mèo không tiếp xúc quá nhiều với nguồn gốc bụi bẩn, chất kích thích hoặc các tác nhân gây kích ứng có thể gây viêm tai.

Chăm sóc tai cẩn thận cho mèo có lông dài

Nếu mèo của bạn có lông dài, hãy dành thời gian chải lông thường xuyên, đặc biệt là lông xung quanh tai. Lông dài có thể gây bít tắc và làm tăng nguy cơ vi khuẩn và nấm phát triển trong tai.

Kiểm tra sự hiện diện của chấy và loài côn trùng khác

Chấy có thể gây kích ứng và nhiễm trùng tai cho mèo. Hãy đảm bảo rằng mèo không bị nhiễm chấy hoặc các loại côn trùng khác bằng cách sử dụng thuốc chống nhiễm trùng hoặc thảo dược và đừng quên vệ sinh môi trường sống của mèo thường xuyên.

Nhớ rằng việc duy trì sức khỏe tai cho mèo không chỉ giúp ngăn chặn viêm tai mà còn giữ cho mèo có một chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Mua sản phẩm Dung dịch vệ sinh tai Louis giá tốt

Nếu bạn đang muốn mua một sản phẩm giúp vệ sinh tai cho mèo, kháng khuẩn và phòng ngừa các bệnh về tai thì Dung dịch vệ sinh tai Louis chính là sự lựa chọn hàng đầu.

dung dịch nhỏ tai Louis

Dung dịch vệ sinh tai Louis là sản phẩm Made in Việt Nam, với giá thành tốt và công dụng hiệu quả đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng.

Sau đây là những công dụng của sản phẩm:

  • Phòng ngừa, khử trùng, vệ sinh ống tai và bộ phận tai.

  • Làm mềm các chất bẩn trong tai, làm sạch tai, ráy tai và các tế bào chết

  • Loại bỏ mùi hôi, kháng viêm, ngăn ngừa bệnh viêm tai cho thú cưng, giữ cho tai luôn khô ráo, sạch sẽ.

Bạn có thể mua Dung dịch vệ sinh tai Louis tại các đại lý phân phối, website Louis và shopee Louis.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích bạn trong quá trình chăm sóc thú cưng, tránh các bệnh lý về tai, đặc biệt là viêm tai ở mèo.

----------------------------

Louis for Pet - Chăm sóc thú cưng của bạn

📍 VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

📍 VPDD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

☎ Đặt hàng: 0243.994.9556 / 0962.111.876

🌐Websites: louisforpet.vn

🛒Shopee: https://shopee.vn/louisforpet

 

icon icon icon