×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Phân loại chó Poodle

Chó Poodle được chia làm 3 loại chính đó là : Miniature Poodle ( nhỏ ), Toy Poodle ( siêu nhỏ ) và Standard Poodle ( lớn ). Ngoài ra còn có 2 dòng khác không được công nhận đó là: Tiny Poodle và Teacup Poodle.

Mặc dù hầu hết mọi người liên kết Poodles với Pháp, Poodles thực sự có nguồn gốc từ Đức. Cái tên Poodle có nguồn gốc từ tiếng Đức "Pudel" dùng để chỉ xu hướng chơi nước. Mặc dù được sử dụng ngày nay hầu như chỉ là một con chó đồng hành, Poodle thực sự là một thợ săn sắc sảo, đặc biệt là trong việc thu hồi nước. Chó Poodle có tổ tiên ở Barbet, Chó nước Pháp (tuyệt chủng) và Chó nước Hungary. Được sử dụng không chỉ trong trò chơi săn bắn, Poodles nhỏ hơn được sử dụng để săn nấm cục hoặc làm người biểu diễn trong rạp xiếc. Poodle rất thông minh và có thể dễ dàng huấn luyện.

Ngày nay cái tên Poodle không hề xa lạ với giới chó cảnh , chó Poodle đặc biết được sự chú ý với vẻ ngoài đáng yêu xinh xắn, chó Poodle đã đánh gục trái tim của bất cứ ai ngay từ lần đầu bắt gặp.

Phân loại chó Poodle

Chó Poodle được chia làm 3 loại chính đó là : Miniature Poodle ( nhỏ ), Toy Poodle ( siêu nhỏ ) và Standard Poodle ( lớn ). Ngoài ra còn có 2 dòng khác không được công nhận đó là: Tiny Poodle và Teacup Poodle.

Hai dòng chó Tiny Poodle và Teacup Poodle là biến thể lỗi của giống chó Poodle, không phải do chủ đích con người muốn tạo ra. Tuy nhiên, chính sự khác lạ đó khiến chúng trở nên được quan tâm và săn đón nhiệt tình hơn các loại Poodle chính thức kia.

Chó Poodle Standard

Standard Poodle có kích thước từ 45-50cm cân nặng đạt đến 35kg là giống chó lớn nhất trong dòng chó Poodle. Đặc điểm của chó Standrd Poodle là hình thể to lơn, lông xoăn xù, mắt nhỏ tròn và mỗm dài nhọn,... Nhưng dù vậy thì Standard Poodle cũng không phải là dòng chó được ưa chuộng nhất ở Việt Nam mà chủ yếu được ưa chuộng hơn ở các nước Tây Âu.

Chó Poodle Miniature

Poodle Miniature kích thước thường từ 25-30cm nặng tối đa 9kg nhỏ hơn so với chó Poodle Standard. Nhưng có điểm chung giữa chó Poodle Miniature với chó Poodle Standard đó là đều không được quá ưa chuộng tại Việt Nam mà chỉ phố biến tại nước ngoài.

Đặc điểm ở chó Poodle Miniature vô cùng thông minh nên ở các nước phương Tây đặc biệt là Pháp họ thường nuôi dưỡng và huấn luyện để làm xiếc thú.

Chó Poodle Toy

Đối với giống chó Poodle Toy thì kích thước trung bình cao khoảng 25cm nặng từ 4-5kg. Trái ngược với Poodle Miniature và Poodle Standard thì Poodle Toy lại được ưa chuộng tại Việt Nam. Với kích thước nhỏ nhắn phù hợp không gian sống nhỏ bé như ở chung cư thì một chú Poodle Toy là sự lựa chọn hoàn hảo với nhưng người đam mê chó cảnh nói chung và đam mê Poodle nói riêng.

Với vẻ ngoài đáng yêu nhỏ nhắn nhìn là muốn che chở của Poodle Toy đã được đáp ứng đúng mục đích xuất hiện của nó đó là tạo thành xu hướng cho giới trẻ ưa thích chó cảnh tại Việt Nam.

Chó Poodle Tiny

Poodle Tiny thì lại có thân hình bé hơn, chiều cao khoảng dưới 20cm nặng không quá 3,5kg. Tiny Poodle đáng yêu không kém Teacup nhưng sức khoẻ lại tốt hơn nhiều. Cho nên mức độ phổ biến cũng cao hơn.

Ngoài đặc điểm nhỏ bé hơn ra bạn cũng có thể nhận ra Poodle Tiny có đôi tai dài hơn nhưng người anh em Poodle kia nhưng cũng không kém cạnh về khoanrt thông minh so với những người anh em khác.

Chó Poodle Teacup

Nghe tên Teacup các bạn đã hình dung ra chú chó này nhỏ thế nào rồi đấy. Với thân hình chỉ nhỏ đúng bằng quả cam và có thể lọt thỏm tay người. Nhưng tên gọi Teacup Poodle cũng không phải tên gọi chính thức của giống chó này mà chỉ là một cách gọi để người ta thấy được sự nhỏ bé của nó mà thôi.

Kích thước trung bình của Phoodle Teacip khoảng dưới 15cm và chỉ nặng khoảng 2kg.Teacup Poodle tuổi thọ chỉ khoảng 4-5 năm (chỉ bằng 1/3 giống chó cảnh bình thường). Do đó người ta không mong muốn tạo ra quá nhiều chó Teacup Poodle vì khả năng sinh tồn nó quá thấp.

Vì khá nhỏ bé nên sức đề kháng của Poodle rất yếu. Chúng thường dễ mắc các bệnh lý như cảm cúm, viêm phổi,... Với sức đề kháng yếu như vậy khi mắc phải bệnh rất khó chữa trị nên mức độ phổ biến của Teacup Poodle rất thấp.

 

icon icon icon