×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

Nước tiểu có "nói" điều gì về sức khoẻ của bé

Nước tiểu của chó mèo có thể "nói" lên điều gì về sức khỏe của bé, nước tiểu có thể khó phát hiện hơn phân vì dễ khuất trong bụi cỏ hoặc bạn không chú ý tới. Tuy nhiên, sự bất thường có thể quan sát được qua màu sắc, mùi hoặc độ lỏng của nước tiểu; ở mèo bạn có thể quan sát khi dọn dẹp thau cát của bé.

Những đặc điểm bình thường của nước tiểu bạn cần chú ý và từ đó mới phân biệt được với những bất thường: nước tiểu thường lỏng, có màu vàng nhạt, không lẫn với máu hoặc các bất thường khác, có mùi khai bình thường.

Độ lỏng của nước tiểu: nếu bé không uống đủ nước thì nước tiểu sẽ cô đặc và điều này hoàn toàn không tốt cho chó mèo.

Màu sắc bất thường gồm đỏ, nâu hoặc cam: Điều này có thể cho thấy có máu trong nước tiểu. Một số loại thuốc cũng có thể làm cho nước tiểu có màu cam hoặc đỏ. Ở chó, máu trong nước tiểu rất có thể là do nhiễm trùng hoặc sỏi bàng quang, sỏi thận. Mèo cũng có thể bị tiểu ra máu do căng thẳng.

Mùi hôi: nước tiểu có mùi hôi tanh có thể tồn tại máu hoặc tiềm ẩn máu trong nước tiểu, nước tiểu có mùi quá nồng là dấu hiệu của sự cô đặc nước tiểu.

Số lần đi tiểu trong một ngày: Nếu thú cưng của bạn bắt đầu đi tiểu với số lượng nhiều hơn bình thường, hoặc các bé mèo chỉ ở mãi trong thau cát. Điều này có thể là do bệnh thận hoặc ảnh hưởng của nội tiết tố đối với thận.

Tiểu rắt hoặc không tiểu: Nếu thú cưng của bạn không đi tiểu trong 24 giờ, đó là một trường hợp cần bác sĩ can thiệp. Điều này phổ biến ở mèo hơn chó, đặc biệt là mèo đực.

Gia đình có nhiều thành viên: Bạn sẽ khó phân biệt được là con nào đang gặp vấn đề sức khỏe, nhất là mèo. Bạn cần có thời gian và một chút kĩ năng để có thể phát hiện kịp thời những bất thường ở chú mèo hay chó nào đang bệnh.

Nguồn: Moon's House

icon icon icon