×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

NÊN TẮM CHO THÚ CƯNG BAO NHIÊU LẦN VÀO 1 TUẦN LÀ HỢP LÝ ?

Nên tắm cho thú cưng bao nhiêu lần 1 tuần là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm? Liệu tắm nhiều cho thú cưng có tốt? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này, bạn hãy cùng với chúng tôi đến với bài viết dưới đây để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích nhé.

I.Nên tắm cho chó bao nhiêu lần 1 tuần

Không phải cứ tắm nhiều cho thú cưng là tốt, số lần tắm cho thú cưng tốt nhất sẽ dựa vào những yếu tố sau đây? 

1.Dựa vào sức khỏe của cún

Giống như con người, cún có thể có làn da nhạy cảm, điều đó có nghĩa là các hóa chất thông thường như sữa tắm có thể gây kích ứng và làm da chúng nóng rát. Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để biết được loại sữa tắm trị liệu phù hợp nhất với thú cưng của bạn. Ngay cả khi cún khỏe mạnh, bạn vẫn nên chăm sóc ngoại hình cho chúng thật cẩn thận. Cắt móng chân và làm sạch tai cho cún là những việc nên làm thường xuyên. Bạn cũng nên chải và cắt tỉa lông cho cún. 

Những hoạt động này sẽ làm sạch lông cún, vì vậy chúng sẽ không cần tắm thường xuyên. Nói chung là bạn càng chải chuốt cho cún thường xuyên thì chúng thỉnh thoảng mới cần tắm. Ngoài vấn đề về sức khỏe của cún, tình trạng sức khỏe của chủ nuôi cũng ảnh hưởng tới việc bao lâu tắm cún 1 lần. 

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn là người trực tiếp tiếp xúc với cún nên nếu bạn bị một số loại dị ứng, vảy gàu của cún có thể làm bạn khó chịu. Bạn cần tắm kỹ càng cho cún ít nhất một tuần một lần để vảy gàu không vương vãi ra khắp nhà làm bạn bị dị ứng.

2.Dựa theo loại lông của thú cưng

Các giống thú cưng khác nhau có cấu tạo lông khác nhau. Đó là một trong những yếu tố chính quyết định tần suất tắm của chúng. Những chú cún lông dài cần được tắm thường xuyên hơn những chú cún lông ngắn hoặc không lông…

Tất nhiên nếu lông cún dài thì bạn tắm cho chúng sẽ vô cùng vất vả. Bạn sẽ phải giữ chúng trong khi chà mạnh lông cún cùng một lúc. Bạn cũng cần tắm cho những con cún lông dài mỗi tuần, mỗi tháng, tùy thuộc vào loại lông và việc chải lông cho chúng.

2.Cách tắm cho chó như thế nào?

Bên cạnh sữa tắm, bàn chải và bồn tắm, khi tắm cho cún bạn cũng cần tắm nhẹ nhàng, tránh thú cưng của mình trở nên sợ hãi. Với thú cưng có vết bẩn bám lên lông hoặc mồ hôi bám lông bết nhiều, bạn cần tắm kỹ hơn nhé.

Một số bồn tắm cho thú cưng, lớp bề mặt khá trơn trượt. Do đó, trước khi tắm cho Pet, bạn nên chuẩn bị thêm thảm đặt vào để thú cưng của mình không bị mất thăng bằng và ngã. Với sản phẩm này bạn có thể mua chúng trên các trang Thương Mại Điện Tử nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ nước khi cho cún

Tắm cho cún không phải là chuyện qua loa đại khái, nếu bạn làm cho thú cưng của bạn sợ, chúng sẽ "ám ảnh" và không bao giờ tự nguyện đúng im cho để bạn tắm cho chúng. Nhiệt độ nước cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua. Nước không nên quá nóng hoặc quá lạnh, bên cạnh đó, tùy theo thời tiết thì bạn nên căn chỉnh nước tắm phù hợp. Và nếu thời tiết lạnh thì không nên tắm nhiều cho pet, tránh pet bị ốm nhé.

Cách ôm cún để kiểm tra xem chúng đã cần được tắm hay chưa?

Cuối cùng, có một phương pháp hơi kỳ quặc để xác định xem cún có cần tắm không. Đó chính là “ôm cún”. Một số chủ nuôi cho rằng họ không còn muốn âu yếm thú cưng của mình vì chúng quá bẩn – và đó là lúc cần tắm cho chúng. Phương pháp trực quan này khá đáng tin cậy. Cún có cơ chế làm sạch lông tự nhiên giúp chúng ta làm sạch lông chó dễ dàng bằng cách sử dụng bàn chải và lược. Tuy nhiên khi sự cân bằng này bị phá vỡ, những vết bẩn trên cơ thể chó trở nên quá rõ ràng và có thể phát hiện bằng mắt thường. Vì vậy nếu lông cún nhà bạn bẩn tới mức nhức mắt, thì đừng do dự mà hãy tắm cho chúng luôn ngay cả khi chưa tới lịch tắm cho chúng. 

Lưu ý quan trọng là dù Pet có được tắm sạch sẽ thì bạn vẫn nên dùng thêm xịt khử mùi thú cưng Louis để loại bỏ vi khuẩn gây mùi bám trên da, lông của thú cưng nhé.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên về "Nên tắm cho thú cưng bao nhiêu lần 1 tuần" trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!

 

icon icon icon