×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

Cách tắm cho chó Poodle và lựa chọn sữa tắm phù hợp?

Cách tắm cho chó Poodle như thế nào? Hiện nay Poodle là một trong những giống chó được ưa chuộng bậc nhất thế giới. Với bộ lông xoăn tít và dày dặn của chúng, chắc là đã khiến bạn gặp không ít khó khăn khi chăm sóc. Vậy nên dùng tắm cho chó bằng gì? Sữa tắm nào tốt? Cùng tìm hiểu cách tắm cho chó Poodle ngay nhé.

I.Những điều phải biết về cách tắm cho chó Poodle

1.Vì sao nên tắm cho Poodle thường xuyên?

Chắc hẳn ai đang nuôi Poodle cũng hiểu về tính chất lông khó chiều của chúng rồi đúng không. Với đặc tính ngỗ nghịch của bé, thì không khỏi việc tiếp xúc với đất cát và khiến cho lông bị bám bụi bẩn. Hơn nữa bộ lông rậm rạp của chúng luôn là một môi trường lý tưởng để bọn ký sinh trùng cơ hội bám vào. Do đó việc tìm hiểu cách tắm cho chó Poodle là vô cùng cần thiết để giúp bé khỏe mạnh, lông mềm mượt. 

2.Khi nào nên tắm cho chó Poodle?

Trong cách tắm cho chó Poodle, lựa chọn thời điểm tắm cho chó rất quan trọng. Thông thường, vào những mùa hè nóng ẩm, tần suất tắm cho Poodle thường dao động 2-3 lần một tuần. Tùy theo các hoạt động ngoài trời của bé, mà bạn có kế hoạch tắm cho các bé khác nhau. Mùa đông lạnh, khô hơn bạn nên giảm xuống còn 1 tuần hoặc 2 tuần 1 lần. Vì nếu tắm quá nhiều, nước có thể gây cảm lạnh cho các em cún đấy. 

Bạn cũng có thể điều chỉnh lịch tắm cho thú cưng theo kích thước của chúng. Ví dụ như Tiny và Toy Poodle giống có kích thước nhỏ bé hơn, yếu ớt hơn. Bạn có thể chọn cho mình cách tắm cho chó Poodle với tần suất phù hợp như 2 tuần 1 lần hoặc 3 tuần 2 lần. 

Ngoài ra thì, bạn cứ theo cách đơn giản hơn: tắm cho chó Poodle bất cứ khi nào lông bị bẩn. Nhằm hạn chế bụi bẩn tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi gây hại ở chó. 

3.Hướng dẫn các bước cơ bản để tắm cho chó Poodle 

Chó Poodle là một trong những loại chó thông minh và dễ tính nhất. Do vật, cách tắm cho chó Poodle cũng tương đối sẽ dễ dàng sau khi bạn có sự chuẩn bị đầy đủ. Chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tắm cho cún như lược, dầu tắm, khăn bông mềm và máy sấy hạn chế tiếng ồn nếu có nhé. Nào bắt đầu thôi!!!

Bước 1: Cách tắm cho chó Poodle đầu tiên chính là xả nước nhẹ nhàng từ phần thân kéo dài đến đuôi. Làm ướt bộ lông và massage nhẹ nhàng cho bé nhằm loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên lông và da. Bạn lưu ý là không nên xối trực tiếp vào khuôn mặt của bé, mà chỉ nên dùng khăn ướt thấm nước lau sơ qua. 

Bước 2: Hãy dùng một ít sữa tắm cho chó Poodle xoa nhẹ, tạo bọt trên tay và massage đều nhẹ nhàng trên thân chó. Cách tắm cho chó Poodle này sẽ giúp bé dễ chịu, thoải mái hơn khi tắm. Ngoài ra, bạn có thể dùng tấm vải mành nhỏ thấm ướt nước để che mắt bé, rồi mới bắt đầu vuốt xà phòng sơ qua vùng lông trên mặt Poodle để làm sạch. 

Bước 3: Xả sạch người bé lại với nước. Cách tắm cho chó Poodle sạch xà phòng chính là dùng tay không vuốt từ trên cổ xuống đuôi. Có thể giúp bạn làm sạch xà phòng nhanh chóng, triệt để nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá ỷ y mà hãy kiểm tra lại xem lông của Poodle còn bị nhớt do xà phòng không nhé. Bởi vì, nếu để xà phòng còn thừa trên lông thì chúng sẽ gây tổn thương da của chó nặng nề, thậm chí còn có thể gây viêm da cục bộ nữa đấy. Theo kinh nghiệm của người nuôi Poodle lâu năm, các bạn nên xả người Poodle lại 2 lần để có thể chắc chắn rằng cơ thể bé đã sạch hoàn toàn. 

II.Cách chọn sữa tắm cho chó Poodle

Điểm nhấn của chó Poodle đáng yêu chính là bộ lông xoăn tít, mềm mịn của chúng. Để giúp các bé duy trì được vẻ đẹp của mình, cách tắm cho chó Poodle đúng thôi chưa đủ. Bạn còn phải lựa chọn sữa tắm cho chó Poodle chính xác. Vậy Sữa tắm cho chó Poodle loại nào tốt? 

1.Chọn sữa tắm chăm sóc lông cho Poodle

Để cách tắm cho chó Poodle mang lại hiệu quả lông bóng mượt, khi chọn sữa tắm cho chó Poodle bạn nên cân nhắc 3 yếu tố sau: tính chất da, màu lông và mùi cơ thể.  

Chó Poodle và các loài chó nói chung thường sẽ có 2 loại da chính: da khô và da nhạy cảm. Do đó, bạn nên cân nhắc về tình trạng da để chọn được loại sữa tắm phù hợp. Sữa tắm cho chó loại nào tốt cho 2 loại da trên? Tốt nhất là bạn nên chọn các sữa tắm có thành phần từ thiên nhiên mang tính chất dịu nhẹ, không gây kích ứng da. Vừa phù hợp với các bé có da nhạy cảm, vừa phù hợp dưỡng ẩm cho da khô. 

Khi chọn sữa tắm cho chó Poodle, yếu tố màu lông cũng quan trọng không kém. Nếu Poodle nhà bạn có lông trắng muốt, bạn nên chọn cho bé loại sữa tắm dành riêng cho chó lông trắng để giúp duy trì bộ lông bóng mượt và trắng sáng của bé bạn nhé. 

Ngoài ra, chó Poodle là một trong những loài chó có mùi hương rất đặc trưng và lại rất tinh nghịch. Khi cơ thể bé bị bẩn, mùi hương này không hề dễ chịu chút nào. Vì vậy, nếu hỏi về cách chọn sữa tắm cho chó Poodle cần thiết thì ắt hẳn là dầu tắm khử mùi để giúp bé có cơ thể thơm tho suốt cả ngày. 

2.Sữa tắm cho chó Poodle: 2in1 Poodle mẫu đơn

Sữa tắm 2in1 Poodle mẫu đơn là một sản phẩm khử mùi dưỡng lông cho thú cưng được sản xuất bởi Công ty TNHH Quốc tế G & G . Với chất lượng vượt trội, sữa tắm không những giúp khử mùi hôi nhanh chóng,dưỡng lông bóng mượt,phục hồi lông hư tổn…mà còn phù hợp với những làn da mẫn cảm như Poodle.

Công dụng vượt trội của sản phẩm mang lại :

+ Công thức 2in1 độc đáo giúp làm sạch sâu,khử mùi hôi hiệu quả

+ Ngăn ngừa bệnh ngoài da cho Poodle,thú cưng lông dài

+ Tãng khả năng dưỡng lông

+ Phục hồi lông hư tổn và kích thích mọc lông

+ Tạo độ bông lông,mềm mượt

Để có thể mua sản phẩm bạn có thể liên hê qua website https://louisforpet.vn/san-pham/sua-tam-2in1-peony-4l.html hoặc gọi qua số hotline 0243.791.2521 | 0976.677.888 | 0983.484.388 để đặt hàng nhanh nhất!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước cách tắm cho chó Poodle rồi. Việc làm sạch cơ thể cho Poodle vô cùng dễ dàng đúng không nào? Điều bạn cần phải quan tâm hơn hết chính là chọn sữa tắm cho chó Poodle phù hợp. Hiện nay, tìm kiếm các sản phẩm tắm thú cưng không hề khó. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn điểm bán uy tín, chất lượng nhất để đảm bảo sự an toàn cho các bé bạn nhé.

icon icon icon