×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

Có nên cho thú cưng uống nước trong nhà vệ sinh

Khi nói đến những hành vi kỳ lạ của thú cưng, việc uống nước trong nhà vệ sinh rất có thể đứng đầu danh sách. Thật kỳ lạ, một số lý do khiến thú cưng uống nước trong nhà vệ sinh lại khá hợp lý. Tiến sĩ Jennifer Coates giải thích theo cách này, “Lần cuối cùng bạn vệ sinh, rửa bát nước cho thú cưng của mình là khi nào? Nếu bạn không thể nhớ, nước trong bồn cầu có thể "ngon" hơn những gì có sẵn trong bát nước! ”

Nước trong nhà vệ sinh có gây nguy hiểm cho thú cưng của bạn hay không phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân trong nhà của bạn. Nếu nhà vệ sinh bẩn, chắc chắn có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh như Ecoli hoặc nếu ai đó bị bệnh, ký sinh trùng như Giardia. Nguy cơ lây nhiễm tăng lên rất nhiều khi bản thân chúng ta bị bệnh. Theo nghiên cứu, con người có thể truyền các bệnh như Giardia cho các bé và việc tiêu thụ nước vệ sinh có thể khiến chúng mắc phải những vấn đề về sức khỏe. Vi khuẩn đường ruột và ký sinh trùng không phải là nguy cơ duy nhất. Con người đang điều trị y tế như hóa trị cũng có thể thải các chất hóa học độc hại trong nước tiểu và phân của họ. Mặc dù cơ hội phơi nhiễm như vậy có thể thấp đối với các bé, nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

⚡️Một mối nguy hiểm khác liên quan đến việc tiêu thụ nước trong nhà vệ sinh đến từ các hóa chất mà chúng ta sử dụng để làm sạch nhà vệ sinh với các sản phẩm tẩy clo là một trong những nguyên nhân chính gây ra. Chất tẩy rửa nhà vệ sinh có thể chứa natri hypoclorit, muối hypoclorit, natri peroxit, natri perborat và các hóa chất khác có thể gây chết người khi uống trực tiếp.

Hạn chế cho thú cưng vào phòng tắm trong vài giờ (và một vài lần xả nước) sau khi bạn đã vệ sinh sạch sẽ là một nguyên tắc chung. Và đừng bao giờ sử dụng những loại chất tẩy rửa được cho vào bồn cầu nếu bé có thói quen này. Chất tẩy rửa bồn cầu pha loãng kém có thể gây bỏng hóa chất ở miệng và cổ họng khi đi xuống, cũng như các biến chứng nghiêm trọng khác sau khi liếm phải. Các triệu chứng khi thú cưng nuốt phải thuốc tẩy có thể bao gồm nôn mửa, chảy nước dãi, mẩn đỏ trong và xung quanh miệng, đau bụng và đau họng.

Bạn có thể hạn chế bé vào nhà vệ sinh bằng cách thu hút chúng đến các nguồn nước khác thích hợp hơn bằng cách đảm bảo rằng nguồn nước được cung cấp trong một chiếc bát sạch, không độc hại (tránh dùng bát nhựa) và đặt ở vị trí mà các bé thường lui tới. Hoặc có thể thêm các "topping" thơm ngon như nước hầm để đổi vị cho bé giúp hấp dẫn bé hơn, thậm chí bạn có thể để nước hầm thành đá viên để giải khát cho bé cũng là "thủ thuật" rất hay đó. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại máy lọc nước có vòi phun cũng thu hút các bé uống được nhiều nước hơn bình thường.

Nguồn: Moon's House

icon icon icon