×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC THÚ CƯNG VÀO MÙA THU ĐÔNG

Những lưu ý nho nhỏ nhưng không thể bỏ qua khi chăm sóc các bé chó mèo vào mùa thu đông nhé ba mẹ ơi.

Thời tiết vào mùa thu đông rất dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta và thú cưng cũng vậy cũng như sự phát triển. Vì vậy để các bé có một sức khỏe mạnh trong suốt mùa đông thì chúng ta nên giữ ấm và chăm sóc thế nào cho đúng cách. 

Cùng Louis For Pet tìm hiểu và khám phá những kinh nghiệm chăm sóc thú cưng trong mùa lạnh này nhé !

Chăm Sóc Chó Poodle Vào Mùa Đông - AZPET - thucanh.vn - Chia sẻ các kiến  thức bổ ích về thú cảnh

1.Giữ ấm cho thú cưng, nhất là khi đưa chúng ra ngoài

Bạn nên sắm cho các bé những chiếc áo dày dặn đủ để giữ ấm cho chúng. Chú ý nên mua các loại áo được làm với chất liệu bông hoặc nỉ hoặc len bởi những chất liệu đó có khả năng giữ ấm tốt.

2.Tránh cho chó mèo nằm ngủ dưới sàn nhà lạnh.

Vào mùa lạnh thì nhiệt độ càng lúc càng giảm về khuya, chính vì vậy việc để chó mèo nằm ngủ dưới sàn nhà lạnh vào buổi tối rất ảnh hưởng đến thân nhiệt của chúng, và hơn nữa bộ phận tản nhiệt của chó mèo nằm ở dưới lòng bàn chân, rất dễ dẫn đến cảm lạnh.

Vậy nên ba mẹ nhớ trang bị cho các bé một chiếc nệm đủ ấm cho mùa lạnh này nhé, điều này tuy đơn giản nhưng rất cần thiết cho việc giữ thân nhiệt các bé một cách tối đa.

3.Thay đổi thói quen sinh hoạt của thú cưng

Thường thì chó mèo rất thích được ra ngoài để đi vệ sinh vào buổi tối Nhưng vào mùa lạnh thời tiết ngoài trời vào buổi tối thì thường trở lạnh và ẩm hơn, chính vì vậy mặt đường cũng thế.

Đó cũng là nguyên nhân khiến chúng không còn hứng thú với việc ra ngoài đi vệ sinh, và là lý do chúng sẽ đi vệ sinh trong nhà, có thể là tè lên thảm, bất kì nơi khô ráo trong nhà và thậm chí nệm của chủ.

4.Tắm đúng cách

Vào mùa lạnh này, bạn cần chú ý về nhiệt độ của nước khi tắm cho thú cưng. Vì nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng rất dễ làm cho chúng bị bệnh, ví dụ như nếu trời lạnh mà bạn sử dụng nước quá ấm cũng sẽ ảnh hưởng. 

Bạn nên chọn nhiệt độ nước vừa phải, phù hợp với nhiệt độ môi trường.

Nên tắm cho các bé ở trong nhà thay vì ngoài rời.

Lưu ý, phải sấy thật nhanh và kĩ bộ lông và lòng bàn chân, tránh viêm da và giúp bé đỡ lạnh hơn.

5.Chế độ dinh dưỡng tốt 

Trong mùa lạnh chó mèo ít có cơ hội để ra ngoài chơi vận động nhiều. Thói quen cũng dần chậm rãi và thiên về hướng nghỉ ngơi nhiều hơn, bạn nên chú ý bữa ăn cho bé thật khoa học. Hãy chuẩn bị bữa ăn nhiều chất xơ hơn, lượng calories ít hơn bình thường. Đồ ăn nên hơi ấm một chút, bổ sung các loại canh củ ấm vào những bữa xế chiều

Ngoài ra bạn cũng nên chia bữa ăn thành các bữa nhỏ, một ngày ăn 3-4 bữa nhỏ sẽ giúp tiêu hoá dễ dàng hơn. Sở dĩ là bởi mùa đông chó ít vận động nhiều nên không nên cho ăn quá nhiều vào một lúc.

Hãy chú ý đến khả năng vận động của chó để quyết định xem nên cho chó ăn bao nhiêu là đủ. Tránh xảy ra tình trạng thừa cân hoặc thiếu chất do hoạt động nhiều.

 

 

icon icon icon