×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

CÁCH CHĂM SÓC CHÓ MÈO BỊ RỤNG LÔNG NHIỀU

Chó/mèo nhà bạn bị rụng lông quá nhiều ư? Đó có thể là biểu hiện của bệnh hoặc do chế độ ăn, cách chăm sóc của chính người chủ của chúng!

1.Nguyên nhân rụng lông ở chó mèo

MÈO RỤNG LÔNG NHIỀU XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Rụng lông là chuyện bình thường, thế nhưng nếu như chó mèo nhà bạn rụng lông quá nhiều thì đó có thể là triệu chứng của việc :

+ Dị ứng

+ Bọ chét,chấy,rận

+ Ăn phải chất kích thích

+ Lông bị cháy nắng

+ Có thai

+ Nhiễm trùng da

2.Cách chăm sóc chó mèo bị rụng lông

Chải lông thường xuyên

Không chỉ giảm số lượng lông rụng trên sàn nhà, chải lông thường xuyên còn giúp thú cưng nhà bạn có bộ áo mềm mịn và sạch sẽ hơn.

Cung cấp chế độ ăn uống thích hợp

Có thể là hình ảnh về chó

Tình trạng lông của chó mèo phản ánh những gì chúng ăn. Hãy chắc chắn rằng ban đang cho chó mèo ăn những món tốt cho hệ tiêu hóa.

Bí quyết : cho một muỗng canh dầu cá hồi trộn vào thức ăn của chó mèo. Trong dấu cá hồi có chứa axit béo,omega 3 và 6 cực kỳ tốt cho da và lông của em ấy,

Tắm nhiều hơn

Một chú chó mèo sạch sẽ dĩ nhiên sẽ sở hữu bộ lông khỏe mạnh hơn số còn lại. Hãy dùng sữa tắm chuyên biệt dành riêng cho thú cưng để làm sạch cơ thể cún cũng như cung cấp các dưỡng chất lúc bông bóng mượt và luôn tránh các bệnh về da nữa.

Lưu ý: Không nên dùng nước nóng để tắm vì nước nóng có thề làm tăng khả năng rụng lông của chó mèo.

Là một người chủ thông minh, chắc hẳn bạn sẽ không quá phiền lòng khi “các con” nhà mình bị rụng lông đôi chút đâu nhỉ? Chi phí để dọn dẹp căn nhà chẳng là bao nhiêu so với những điều dễ thương, thú vị mà các em thú cưng mang đến cuộc sống của bạn cơ mà. 

 

 

icon icon icon