×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Đôi nét về chó sục bò Bull Terrier

Chó sục bò (Bull Terrier) hay còn gọi là Bully là một giống chó sục được lai giống phục vụ cho những cuộc chọi chó và bảo vệ chủ nhân. Chúng có một gương mặt ngộ nghĩnh, cái đầu tròn như quả trứng và tính cách khá đáng yêu. Tuy nhiên đây là một giống chó mạnh mẽ, chúng như một sát thủ và nguy hiểm với các loài vật nhỏ hơn.

Đặc điểm ngoại hình của chó Bull Terrier

Những chú chó Bull Terrier sở hữu một sức mạnh thể chất vượt trội với thân hình đầy đặn, cơ bắp săn chắc. Đôi vai khỏe khoắn luôn toát lên sự dũng cảm của một chiến binh thực thụ.

Theo các chuyên gia, chiều cao cân nặng chuẩn của chó Bull Terrier là:

  • Bull Terrier trưởng thành: Cao từ 53-56 cm. Nặng từ 20-27 kg.
  • Bull Terrier Mini: Cao từ 25-33 cm. Nặng từ 11-15 kg.

Đặc điểm tạo nên “sự khác biệt” của giống chó sục bò Bull Terrier chính là một khuôn mặt không giống ai. Mặt chúng phẳng lì từ đầu tới cuối tạo nên hình oval hoặc hiểu đơn giản hơn là hình quả trứng vịt, và nếu nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy tương đối giống với mặt những con bò (có lẽ cũng là đặc điểm để người ta đặt tên Bull Terrier đó).

Một đôi mắt “híp híp” Hàn Quốc cũng là đặc trưng riêng của giống Bun Anh này. Đôi mắt ấy nhỏ xíu, ti hí khiến cho khuôn mặt của chó Bully trông gây cười “hết sức” luôn. Nhiều người còn nhận xét vui vui là các sen nên kẻ mắt cho chúng trước khi ra đường. Bên cạnh đó, một đôi tai trên quả đầu nhỏ xíu, nhọn hoắt lúc nào cũng dựng đứng càng khiến cho giống chó Anh quốc này thêm ngộ nghĩnh hơn.

Đặc điểm tính cách của chó Bull Terrier

Hài hước, thân thiện

Trước kia, Bull Terrier là giống chó khá hung dữ nên thường được nuôi để trông nhà, chăn gia súc. Tuy nhiên, ngày nay chó sục bò đã được lai giống để trở nên thân thiện, gắn bó với con người.

Chúng thường thể hiện tình cảm của mình với chủ nhân bằng những hành động dí dỏm, dễ thương. Đôi khi, Bull Terrier còn rất hài hước. Chúng thích trọc trẻ con và lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh chủ.

Mạnh mẽ, độc lập

Nếu như trước kia, chó sục Bull được huấn luyện để dành cho những cuộc thi chọi chó. Thì ngày nay, sức mạnh của chúng được sử dụng đúng cách hơn. Chúng dùng sự nhanh nhẹn, dũng cảm của mình để bảo vệ chủ nhân khỏi những nguy hiểm luôn rình rập xung quanh.

Tất nhiên, sức mạnh bảo vệ ấy chỉ được phát huy trong những trường hợp khẩn cấp. Còn ngày thường, Bull Terrier là loài chó đáng yêu, sôi động và pha một chút nghịch ngợm.

Khả năng thích nghi môi trường tốt

Chó Bull Terrier có khả năng thích nghi được với nhiều môi trường sống khác nhau. Chúng có thể hoạt động tốt trong phạm vi căn hộ và cũng rất thích vui chơi ở không gian rộng lớn như sân vườn. Khi nuôi chó sục bò, bạn cần phải chuẩn bị cho chúng những bài tập thể dục mỗi ngày. Bởi việc rèn luyện thể lực của Bull Terrier là điều rất cần thiết.

Luôn quấn quýt với chủ

Bull Terrier cũng như bao giống chó khác, thích được chủ nhân quan tâm, chiều chuộng. Đặc biệt chúng rất thích chơi các trò: Săn bóng, rượt đuổi với trẻ nhỏ. Hoặc không, chúng có thể ngồi yên hàng giờ để theo dõi bọn trẻ đang vui chơi, nô đùa.

Các nghiên cứu cho thấy, chó sục Bun sẽ được phát triển toàn diện, từ thể chất đến tinh thần nếu như được nuôi dưỡng trong tình yêu thương của chủ nhân. Chúng rất quyến luyến và luôn mong muốn có chủ nhân bên cạnh. Vì thế dù bận rộn với công việc đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian cho chúng. Không nên để Bull Terrier của bạn ở một mình quá 8 tiếng.

Thích làm công việc nhà

Bull Terrier ngoan ngoãn, nghe lời và thích làm cho chủ nhân vui lòng. Chúng sẵn sàng làm các công việc nhà khi được giao phó và luôn hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình. Có thể nói rằng, đây là giống chó hoàn hảo nhất cho các hộ gia đình.

Đôi khi ngang bướng, khó bảo

Chó Bull Terrier thích trẻ nhỏ tuy nhiên chúng lại khó chịu với sự nô đùa, trêu ghẹo quá mức. Vì thế bạn không nên để trẻ chơi quá lâu với giống chó này. Hoặc hãy dạy cho bọn trẻ cách không quấy rầy đến chó sục bò.

Có lúc Bull Terrier tỏ ra bướng bỉnh, không nghe lời chủ nhân. Điều đó có thể khiến bạn không hài lòng nhưng đừng quá nghiêm khắc với chúng. Hãy kiên trì hơn và dành nhiều thời gian để huấn luyện, dạy dỗ Bull.

Ngoài ra bạn cần phải tạo môi trường cho phép chó sục Bun tiếp xúc với các vật nuôi khác khi chúng còn nhỏ. Tránh nuôi hai giống chó đực trong một nhà vì rất có thể chúng sẽ thách thức, hung dữ với nhau.

icon icon icon