×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

DẦU CÁ CHO CHÓ LÀ GÌ ? LỢI ÍCH VÀ LIỀU LƯỢNG HỢP LÝ ?

Có rất nhiều lợi ích tiềm năng của dầu cá đối với chó, đặc biệt là khi nó được đưa ra trong điều kiện thích hợp.

Như mọi khi trước khi bạn bắt đầu cho chó của bạn một chất bổ sung mới, trước tiên hãy kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn. Họ có thể giải thích làm thế nào để sử dụng bổ sung dầu cá an toàn và hiệu quả cho chó. Và tại đây,Louis For Pet sẽ chia sẻ một số nội dung liên quan đến kiến thức về dầu cá dành cho cún cưng, mời bạn đọc cùng tham khảo:

1.Dầu cá là gì?

Dầu cá hay còn được hiểu đơn giản đó chính là loại dầu được lấy ra từ trong cơ thể của loài cá. Một số loài cá, đặc biệt là cá sống chủ yếu ở vùng nước lạnh, như cá hồi và cá tuyết, chứa nhiều dầu hơn những loại khác, và do đó hầu hết các chất bổ sung dầu cá có nguồn gốc từ các loại cá này.

Bổ sung dầu cá được sử dụng vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3, thường thiếu trong chế độ ăn của chó. Cả DHA và EPA đều là omegas cần thiết cho chó được tìm thấy trong dầu cá.

2.Dầu cá có tốt cho chó không?

Dầu cá có thể rất tốt cho chó, đặc biệt là:

  • Chó có vấn đề về tim
  • Những con chó cần thêm một chút giúp duy trì làn da và áo khoác khỏe mạnh
  • Chó con cần chất béo bổ sung để giúp bộ não phát triển tối ưu
  • Chó có vấn đề về khớp hoặc nhận thức

3.Cách thêm dầu cá vào chế độ ăn của chó

Mặc dù bạn có thể cho chó ăn cá thật để cung cấp một lượng nhỏ dầu cá, nhưng đây chắc chắn không phải là lựa chọn thuận tiện nhất, đặc biệt là khi cần liều lượng lớn. Có một vài nguồn dầu cá khác nhau cho chó.

Thức ăn cho chó và xử lý bằng dầu cá

Một số thức ăn và thức ăn cho chó có chứa dầu cá nhưng không ở nồng độ đủ cao để cung cấp liều khuyến cáo hàng ngày để điều trị các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn tăng cường dinh dưỡng cho chú chó khỏe mạnh của mình, đây có thể là một lựa chọn tốt.

Hầu hết các loại thức ăn cho chó có dầu cá đều có vì chúng kết hợp một loại cá có dầu làm nguồn protein chính, như Purina Pro Plan Focus dành cho người lớn nhạy cảm với da và cá hồi và công thức gạo .

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách khác để thêm dầu cá vào chế độ ăn của chó bằng thức ăn của chúng, bạn có thể xem xét một loại thức ăn. Những thứ này thường được giữ tươi trong tủ lạnh hoặc đông khô. Chúng được thêm vào thực phẩm để làm cho nó ngon miệng hơn hoặc để thêm các thành phần lành mạnh không giữ tốt trong thực phẩm chế biến.  Thực phẩm đông lạnh dành cho chó là một ví dụ điển hình của một loại topper thực phẩm giàu dầu cá.

Bổ sung dầu cá

Bổ sung dầu cá là cách tốt nhất để cung cấp liều lượng dầu cá tương đối cao cần thiết để điều trị bệnh.

Có một số hình thức bổ sung dầu cá cho chó có sẵn, bao gồm cả chất lỏng, viên nang và nhai. Thật sự không có một người nào đúng để chọn đó là một sở thích nhiều hơn. Ví dụ, nếu khó để cho chó của bạn uống thuốc, thuốc dầu cá cho chó có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhai hoặc dầu cá lỏng cho chó.

Bạn sẽ muốn tìm kiếm một chất bổ sung dầu cá được sản xuất bởi một nhà sản xuất có uy tín, rõ ràng về lượng bổ sung EPA và DHA của họ, cách chế biến dầu, nguồn dầu và bất kỳ thành phần nào khác mà chất bổ sung có.

Điều cũng rất quan trọng là bạn lưu trữ bổ sung dầu cá một cách thích hợp. Omega-3 là một chất béo không ổn định. Chúng dễ bị oxy hóa, có nghĩa là chúng dễ bị hỏng. Bạn không muốn cho con chó của bạn ôi dầu cá, vì vậy điều quan trọng là bạn phải lưu trữ chất bổ sung theo hướng nhãn.

4.Dầu cá cho chó Thông tin liều dùng

Mỗi một giống chó khác nhau hay đặc điểm về thể lực của mỗi chú chó theo từng giai đoạn sẽ có nhu cầu về việc sử dụng dầu cá khác nhau. Điều đó cũng có nghĩa,  liều lượng dầu cá khác nhau được sử dụng để hỗ trợ các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Để biết liều lượng dầu cá chính xác cho con chó của bạn, bạn sẽ cần nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn. Họ sẽ sử dụng các yếu tố như tuổi, cân nặng, sức khỏe và chế độ ăn hiện tại của chó để xác định lượng dầu cá cho chó bạn nên cung cấp. Nếu bạn đang bổ sung dầu cá được thiết kế cho chó, hãy làm theo hướng dẫn về liều lượng trên bao bì trừ khi có chỉ dẫn của bác sĩ thú y.

Trên đây là bài viết “Dầu cá cho chó là gì, lợi ích và liều lượng hợp lý”. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có kế hoạch chăm sóc cún tốt nhất.

 

icon icon icon