×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

5 bí quyết giúp bạn nuôi cún Poodle khỏe mạnh!

5 bí quyết giúp bạn nuôi cún Poodle khỏe mạnh!

Poodle ăn gì? Cho Poodle ăn như thế nào để chúng khỏe mạnh? Dưới đây là 5 kinh nghiệm giúp cún cưng của bạn khỏe mạnh.

Poodle ngày càng chứng minh được chúng là giống cún được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam. Với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương,Poodle nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người nuôi . Tuy nhiên đây là giống cún có đường ruột không khỏe mạnh vì vậy chế độ ăn của chúng cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc cụ thể.

Nếu bạn đang có ý định nuôi một chú Poodle thì chắc chắn bạn nên bắt đầu tìm hiểu xem thử  Poodle ăn gì?. Dưới đây là 5 kinh nghiệm bỏ túi của Louis For Pet chia sẻ cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.

1.Chó Poodle ăn gì để khỏe mạnh

Poodle là giống có kích thước trung bình vì vậy lượng thức ăn của chúng tiêu thụ hàng ngày cũng thấp hơn các giống chó to khác.

Tùy thuộc vào size và tuổi của cún mà bạn nên sắp xếp khẩu phần và chế độ ăn cho phù hợp. Đặc biệt Poodle là giống có hệ tiêu hóa không được tốt như các giống chó khác nên thức ăn cũng cần phải lựa chọn và sắp xếp thật khoa học.

Điều đầu tiên, khi đón cún về, bạn nên tiêm phòng đầy đủ cho Poodle để tránh mắc phải các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hầu hết những người bán đều giữ cún lại cho tới khi chúng được 2-3 tháng tuổi để tiêm phòng và chăm sóc tới khi cứng cáp mới cho xuất chuồng.

2.Chó Poodle ăn gì ơ giai đoạn 1 – 2 tháng tuổi

Thời điểm này, cún còn nhỏ và chưa thể ăn được các thức ăn rắn. Bạn nên băm nhỏ hoặc say cháo nhuyễn ra cho chó.

Ngoài cháo bạn cũng có thể để cún ăn thức ăn khô chuyên dành cho chó sơ sinh được bày bán ở các cửa hàng thú cưng. Sử dụng các thức ăn khô này rất đơn giản: Bạn ngâm chúng vào nước nóng và để nguội, khi nước thấm sẽ giúp hạt mềm ra và dễ hấp thụ hơn.

Chú ý: Nên chia khẩu phần ăn ngày của cún thành nhiều bữa nhỏ. Hệ tiêu hóa đường ruột của Poodle không tốt vì vậy việc chia nhỏ thành nhiều bữa sẽ giúp chó nhà bạn dễ tiêu hóa hơn nhiều.

Nếu có điều kiện, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho chó bằng việc cho chúng uống sữa ấm pha loãng. Các bữa ăn có thể cách đều nhau vài tiếng.

3.Chó Poodle 3-6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, kích thước cơ thể dù đã lớn hơn rất nhiều nhưng các bạn vẫn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cún. Bạn hãy cho chúng ăn các thức ăn mềm kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác xay nhỏ. Cơm nát và các thực phẩm băm được cho là khẩu phần ăn phù hợp với cún. Thịt heo, gà, bò… băm thay đổi sẽ giúp chó có được một sức khỏe tốt.

Bạn cũng có thể chọn mua thức ăn hạt khô cho cún theo độ tuổi được bày bán ở các cửa hàng thú cưng. Các loại thức ăn hạt này sử dụng khi bạn không có thời gian làm thức ăn cho cún.

Chúng đầy đủ dinh dưỡng và được sử dụng nhiều hiện nay. Tỷ lệ dinh dưỡng trong thức ăn hạt được trộn một cách hợp lý để Poodle ổn định hệ tiêu hóa.

4.Chó > 6 tháng tuổi

Bạn có thể giảm thiểu số bữa ăn so với 2 giai đoạn trước. Chó Poodle ở giai đoạn này cần nhiều dinh dưỡng hơn hẳn. Một bữa ăn của chúng cần đáp ứng chất lượng hơn là số lượng.

Trong khẩu phần ăn cần cung cấp đủ các thành phần như canxi, tinh bột, protein và một số khoáng chất, vitamin, chất xơ từ các loại rau , củ, quả…Chó thường không thích ăn rau nhưng nếu xay nát và trộn chung với đồ ăn, chúng sẽ không nhận ra.

Bộ lông của Poodle được xem là thứ quý giá nhất khi nuôi giống chó này. Để chăm sóc tốt cho lông, ngoài việc chải chuốt và làm đẹp, bạn có thể cho chúng ăn thêm trứng vịt lộn để để thêm mượt mà hơn.

Ngoài ra, theo ý kiến của cá nhân mình, bạn nên cạo lông máu cho Poodle để chúng có được một bộ lông xoăn khi trưởng thành.

5.Một số lưu ý khi chăm sóc Poodle

+ Khi cún còn nhỏ, bạn sử dụng thức ăn khô thì cần thêm nước ấm để mềm cho cún dễ ăn. Giảm dần lượng nước khi lớn lên và cho ăn trực tiếp tùy thuộc vào độ tuổi của chó.

+ Tránh để Poodle ăn các loại thức ăn cứng như xương, nội tạng động vật, đồ nóng, cay, đồ ăn nhiều dầu mỡ… tất cả đều ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

+ Theo dõi sức khỏe của chó thường xuyên, nếu thấy có dấu hiệu lạ như tiêu chảy hoặc nôn ói cần xem lại chế độ ăn . Việc thừa đạm hoặc quá no cũng khiến chúng cảm thấy khó chịu và dẫn tới tiêu chảy. Giảm ngay lượng chất đạm trong khẩu phần ăn và số lượng thức ăn hàng ngày khi thấy dấu hiệu này.

+ Vệ sinh sạch sẽ bát ăn và tuyệt đối không để Poodle ăn thức ăn thừa.

+ Kết hợp phơi nắng sáng sớm để tăng cường vitamin D cho cún. Đưa cún ra hoạt động ngoài trời còn giúp chó phát triển hệ cơ xương tốt hơn.

Việc Boss khỏe mạnh phụ thuộc hết vào công chăm sóc của bạn. Chúc các bạn thành công.

icon icon icon