×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

SỮA TẮM CHO THÚ CƯNG CÓ THỰC SỰ MANG LẠI HIỆU QUẢ KHÔNG?

Sữa tắm cho thú cưng là sản phẩm cần thiết khi chăm sóc thú cưng. Bên cạnh việc giúp cho cún yêu khỏe mạnh, sạch sẽ thì sữa tắm còn có những chức năng như bảo vệ khỏi các loại ký sinh trùng rận, ve, chấy,…

Có rất nhiều hãng sữa tắm cho cún yêu nổi tiếng được bày bán tại thị trường Việt Nam… Điều này khiến người nuôi thú cưng càng tìm hiểu càng như rơi vào tình trạng khó xử vì thương hiệu nào cũng quảng cáo là sản phẩm của mình hiệu quả và tốt nhất. Review chi tiết về sữa tắm cho thú cưng của Louis For Pet hôm nay hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

I.Những lưu ý khi mua sữa tắm cho thú cưng

Hiện có hàng trăm giống chó đang được nhân giống tại Việt Nam. Mỗi loại chó đều có bộ lông dài ngắn khác nhau. Ngoài ra, da của chó cũng có độ nhạy cảm riêng mà nó cần nên chúng ta cần chọn sữa tắm phù hợp. Dưới đây là những lời khuyên chính cần ghi nhớ khi mua các sản phẩm sữa tắm cho cún cưng. 

1.Sữa tắm phù hợp với làn da

Cũng giống như con người, da của những chú cún có ba loại khác nhau là da dầu, da thường, da khô.Nếu bạn lựa chọn loại sữa tắm cho cún không phù hợp với làn da của các em ấy sẽ gây dị ứng, ngứa ngáy và thậm chí là tình trạng rụng lông liên tục.

Để tránh tình trạng trên, bạn nên mua sản phẩm tùy theo tình trạng da của các em cún như sau:

  • Đối với chó có da thường: Có thể sử dụng nhiều loại dầu tắm khác nhau nhưng cần chứa cân đối các chất dinh dưỡng tùy theo loại da, và kiểm soát tốt dầu nhờn rít trên da.
  • Đối với chó có da khô: Nên ưu tiên sử dụng sữa tắm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm. Độ ẩm của sản phẩm được hạn chế ở mức tối đa để tránh tình trạng da chó bị khô, nứt nẻ và bong tróc. Nguyên nhân chính gây rụng lông cho chó 
  • Đối với chó da dầu: Tốt nhất vẫn là sữa tắm kiềm dầu, kiềm dầu hiệu quả là sản phẩm giúp kiểm soát bã nhờn để bộ lông của chó luôn sạch sẽ, thơm mát và không bết dính.

2.Tính axit và độ kiềm: Cân bằng độ pH

Da chó và da người có độ cân bằng pH rất khác nhau. Da có một lớp mỏng được gọi là lớp axit, bảo vệ lớp trên cùng của da, lớp sừng, khỏi các chất gây ô nhiễm như vi rút và vi khuẩn. Nó cũng giữ cho cơ thể ngậm nước bằng cách hấp thụ nước và giảm sự bốc hơi. Khi chúng ta tắm, lớp axit bị rửa trôi. Để chống lại điều này, hầu hết các loại xà phòng và dầu gội đều có các thành phần dưỡng ẩm và bảo vệ da cho đến khi lớp axit tự đổi mới. Để lớp phủ axit thực hiện được công việc của mình, sự cân bằng hợp lý giữa tính axit và độ kiềm là rất quan trọng. Đây được gọi là sự cân bằng pH.

Da của con người có độ cân bằng pH bình thường là 5,5-5,6, có tính axit. Mặt khác, chó có độ cân bằng pH bình thường là 6,2-7,4, trung tính hơn. Sử dụng sữa tắm cho người trên chó sẽ phá vỡ lớp axit, khiến chó dễ bị nhiễm ký sinh trùng, vi rút và vi khuẩn. Nó cũng làm cho da của các em ấy cảm thấy khô và bong tróc, có thể dẫn đến trầy xước và trầy xước nhiều lần. Điều này khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập

Một lưu ý quan trọng cuối cùng là ngoài việc lựa chọn sữa tắm cho các em cún phù hợp, phần quan trọng nhất của quá trình tắm là xả sạch sữa tắm dành cho chó trên người cún cưng. Dành ra một chút thời gian để tắm rửa cho chó cưng kĩ càng một xíu nhưng còn hơn là bôi thuốc cho chúng có phải không. Rửa kỹ sẽ loại bỏ tất cả dấu vết của sữa tắm và giữ cho da chú chó của bạn thông thoáng và sạch sẽ. 

II.Cách tắm cho cún yêu đúng chuẩn

Các bước tắm cho cún vô cùng đơn giản

Khi bạn đã chọn đúng nơi và có các sản phẩm phù hợp sẵn sàng để sử dụng, niềm vui của việc tắm rửa đang thực sự bắt đầu.

Đây là quy trình tắm cho cún mà LouisForPet gợi ý cho các bạn.

+ Hãy dỗ dành chú cún của bạn trong bồn tắm hoặc bồn rửa mặt

+ Pha loãng sữa tắm cho cún với nước. Hãy thử thêm một ít vào bát đầy nước hoặc cho sữa tắm cho cún cưng vào bình có chứa nước. Pha loãng sữa tắm dành cho cún giúp lúc apply lên lông dễ dàng hơn và mềm mại, lan tỏa tốt hơn. Hơn thế nữa, hầu hết các loại sữa tắm cho các em cún đều đặc vậy nên thêm nước có thể giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.

+ Làm ướt cún cưng của bạn bằng cách sử dụng nước ấm. Kiểm tra nhiệt độ bằng tay của bạn để tránh làm phỏng, gây sợ hãi cho em cún

+ Chúng ta nên tắm cho chó hai lần. Bởi rằng lần đầu tiên, sữa tắm cho cún kết hợp với bụi bẩn và giúp loại bỏ các chất bẩn ấy. Cho đến lần thứ hai, chúng ta mới đang thực sự tắm sạch da,lông và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa còn lại trên lông.. 

+ Sử dụng sữa tắm dạng xả. Để nó trong vài phút và sau đó rửa sạch.

+ Xả sạch cho đến khi không còn sữa tắm cho các em ấy trên lông. Vì nếu bạn không rửa hết sữa tắm còn đọng trên người cún cưng ra thì xà phòng còn lại trên da và gây kích ứng, tình trạng sẽ còn tệ hơn là không cho chúng tắm đấy. Lưu ý nhé!

Làm gì sau khi tắm

Trước tiên, hãy lau khô cún cưng của bạn một cách nhẹ nhàng. Sau đó, sử dụng máy sấy lông dành riêng cho chó hoặc máy dành cho người ở điều kiện nhiệt độ trung bình hoặc mát. Louis khuyên bạn nên chải lông cho chó khi lông chúng khô đi. Bạn cũng có thể để các em ấy làm khô tự nhiên bằng không khí, miễn là không bị ớn lạnh và cảm.

III.Review sữa tắm cho thú cưng tốt nhất hiện nay tại Louis For Pet

Sữa tắm 2in1 Louis 

Louis là thương hiệu sữa tắm dành cho thú cưng mà nhiều người nuôi thú cưng tại Việt Nam không thể không biết đến.

Điểm cộng của sữa tắm 2in1 Louis là thành phần chính chủ yếu được lấy từ các loại thảo mộc thiên nhiên như Dầu argan, ciaca Collagen, Witch Hazel, Cetyl alcohol, Allatoin, Dimethiconol, Behetrimonium Chloride, ...rất tốt cho da và lông của cún.

Ngoài khả năng làm sạch tối ưu, Sữa tắm 2in1 louis còn giúp làm sáng màu lông, dưỡng lông,phục hồi lông hư tổn…Tất cả các giống chó đều có thể sử dụng được .

Ưu điểm

  • Thành phần thiên nhiên an toàn trên da cún cưng
  • Làm mềm lông
  • Khử mùi hiệu quả, lưu hương tốt và lâu
  • Giá thành hợp lý  chỉ 320k/ 1 chai 300ml.
  • Kết hợp cả tắm và xả sử dụng tiện lợi siêu tiết kiệm…

Vậy là các bạn đã cùng Louis For Pet điểm qua về những lưu ý khi chọn sữa tắm ,cách tắm cho thú cưng và sản phẩm sữa tắm cho thú cưng tốt nhất để hiểu được công dụng tuyệt vời của sữa tắm đối với cún cưng. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với tất cả các tín đồ đang phân vân không biết nên mua sản phẩm nào để phù hợp cho “boss” nhà mình. Chúc các bạn một ngày tốt lành !

icon icon icon