×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

NHỮNG THỨC ĂN BỔ DƯỠNG CHO THÚ CƯNG

Dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong sức khỏe và sự phát triển của cún cưng nhà bạn. Việc cho chó ăn khoa học, đúng cách sẽ giúp chúng đảm bảo sức khỏe tốt, tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh các bệnh hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ gợi ý đến bạn 7 loại thực phẩm bổ dưỡng cho chó.

1. Sữa chua 

Cách làm yaourt bằng sữa tươi ngon và đơn giản ngay tại nhà

Theo các bác sĩ thú y, hệ tiêu hóa của chó không thể hấp thụ được thành phần lactose có trong sữa.Tuy nhiên, sữa chua lại là thực phẩm vô cùng tốt cho chó, nguyên nhân là vì sau quá trình lên men, sữa chua đã hình thành các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Sữa chua cung cấp lượng lớn hàm lượng canxi và có tác dụng kích thích đường ruột của chó hoạt động hiệu quả.

2. Yến mạch

Yến mạch có thể kết hợp cùng sữa chua để trở thành một món ăn bổ dưỡng cho chó cưng

Yến mạch có thể kết hợp cùng sữa chua để trở thành một món ăn bổ dưỡng cho chó cưng

Thành phần trong yến mạch hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể trộn yến mạch cùng với sữa chua rồi cho chó ăn, yến mạch giúp nâng cao hiệu quả của lợi khuẩn trong sữa chua. 

3. Cá hồi 

Ăn cá hồi theo cách này, bổ dưỡng đâu chưa thấy mà coi chừng rước bệnh vào  thân

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính thì việc đầu tư cá hồi cho bữa ăn của cún cưng là điều rất tốt. Cá hồi có thể được chế biến thành nhiều dạng như đóng hộp, pate hoặc cá hồi khô, đây cũng là một thành phần quen thuộc trong các nhãn hiệu đồ ăn cho chó. 

Để tránh trường hợp chó nhà bạn bị dị ứng hải sản và cá hồi thì bạn nên cho ăn một lượng nhỏ rồi từ từ tăng khẩu phần lên và quan sát biểu hiện của chúng. Các chuyên gia thú y cũng khuyên người nuôi chó nên cho chúng ăn chín uống sôi để tránh các loại ký sinh trùng gây bệnh trong thức ăn sống.

4. Trứng gà 

Nên cho chó ăn trứng gà chín để đảm bảo sức khỏe 

Nên cho chó ăn trứng gà chín để đảm bảo sức khỏe.

Trứng gà là nguồn thực phẩm vừa ngon vừa rẻ lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cún cưng. Chú ý là không nên cho chó ăn trứng sống vì nếu ăn trong thời gian dài sẽ mắc chứng thiếu hụt biotin, đây là chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc và móng.

5. Khoai lang

Thực đơn 5 món khoai lang giảm cân hiệu quả sau 1 tuần

Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nó cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cho chó nhưng cũng không nên cho ăn nhiều vì trong khoai lang có hàm lượng đường tương đối cao. 

Bạn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món ăn cho chó nhằm làm phong phú bữa ăn hoặc cắt nhỏ rồi cho vào lò vi sóng nướng khô làm đồ ăn vặt cũng được các em chó rất yêu thích đấy.

6. Bí ngô 

9 LỢI ÍCH SỨC KHỎE ẤN TƯỢNG CỦA BÍ NGÔ | Vinmec

Bí ngô có chứa nhiều chất xơ giúp kích thích, tăng cường hoạt động của đường ruột, duy trì khả năng bài tiết ở chó. Vì vậy, chó nhà bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn sau khi được cho ăn bí ngô.

Ngoài ra bí ngô còn chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh hiệu quả.

7. Đậu nành 

Những Điều Cần Tránh Khi Sử Dụng Sữa Đậu Nành Để Tốt Cho Sức Khỏe | Cooky.vn

Nếu cún cưng nhà bạn đang gặp tình trạng thừa cân thì đây quả là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đậu nành là thực phẩm giảm béo tự nhiên dành cho chó vì chất xơ có trong đậu nành khiến chó cảm thấy no nhanh hơn và giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Nhớ theo dõi Louisforpet.vn để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khi chăm sóc thú cưng nhé !

icon icon icon