×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Mẹo chăm sóc thú cưng trong mùa hè

Cái nắng nóng của mùa hè ảnh hưởng tới cuộc sống của con người và thú cưng cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây Louis đưa ra 5 mẹo mà chủ nuôi cần lưu ý khi chăm sóc thú cưng trong mùa hè.

1. Lưu ý đến chế độ ăn

Để thú cưng không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng khó chịu, nên chuẩn bị một chế độ ăn uống phong phú vào mùa hè. Thường xuyên đổ đầy chất làm mát vào bát của thú cưng như dưa hấu, sữa bơ và nước dừa. Bên cạnh đó, có thể cho chúng ăn sữa chua để bổ sung probiotic, giúp hệ tiêu của thú cưng hoạt động tốt trong mùa hè.

2. Đi dạo với thú cưng

Đi dạo vào sáng sớm và buổi tối là một lựa chọn phù hợp để chăm sóc thú cưng trong mùa hè. Vì thời điểm này không có ánh sáng mặt trời gay gắt, công viên là địa điểm thích hợp để những con vật yêu quý của bạn thoải mái chạy nhảy và duỗi chân. 

3. Chải lông

Cắt tỉa lông cho những con vật yêu quý sẽ giúp chúng cảm thấy mát mẻ hơn trong mùa hè. Tùy thuộc vào giống vật nuôi, bác sĩ thú y sẽ quyết định mức độ cắt tỉa lông cho chúng như thế nào. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi cắt tỉa lông và tần suất chải lông cho thú cưng.

4. Cho uống đủ nước

Cũng giống như con người, thú cưng cũng cần uống nhiều nước hơn trong mùa hè. Nếu những con vật bạn nuôi thường xuyên chạy nhảy suốt và nghịch ngợm, hãy để riêng một bát nước để chúng có thể uống liên tục. 

5. Chơi đùa trong râm mát

Không nên cho thú cưng chơi dưới nắng khi nhiệt độ rất cao. Động vật cũng có thể bị cảm nhiệt và gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cho chúng nằm trên nền đất mát, dưới quạt trong phòng, trong nhà.

Với vài mẹo đơn giản trên sẽ giúp chủ nuôi và thú cưng trải qua một mùa hè sắp tới thật êm ả và tuyệt vời nhé! 

icon icon icon