×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

LÀM NGAY 7 BƯỚC ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN KHỬ MÙI HÔI CHO POODLE

Khị bạn nuôi chó mèo đều không tránh khỏi mùi hôi đặc trưng của chúng, giống chó Poodle cũng vậy. Nguyên nhân khiến chó Poodle bị hôi có thể từ nhiều nguồn khác nhau như hôi miệng hôi do bị khó tiêu đầy hơi hoặc do ít được chăm sóc vv... Trong bài này Louis ForPet sẽ hướng dẫn bạn 7 bước khắc phục mùi hôi trên cơ thể chó.

 

Chó Poodle có mấy loại (size), Giá bán từng loại

Bước 1: Mua đúng loại sữa tắm cho chó Poodle

Đối với trường hợp mùi hôi xuất hiện khi chó lâu chưa được tắm hoặc do chơi tại những nơi có mùi hôi thì tắm là hữu hiệu nhất. Nhưng bạn cũng cần phải biết lưu ý về màu lông của chó Poodle nhà mình để chọn mua sữa tắm cho đúng tránh làm hỏng màu lông của chúng

Còn trường hợp mùi hôi xuất phát từ các bệnh về da như nấm thì bạn cần mang chú chó Poodle nhà mình đến ngay bác sĩ thú y nơi gần nhất để được chọn loại sữa tắm phù hợp với cơ địa

Bước 2: Trước khi thoa sữa tắm bạn cần làm ướt toàn thân chó

Bạn nên dùng nước ấm dội từ đầu chó cho xuống đuôi kèm với dùng tay xoa cho lông chó được ướt dều

Bước 3: Xoa sữa tắm vào người chó

Bạn nên cho một chút sữa tắm cho chó ra tay và bắt đầu xoa lên thân chó bắt đầu xuất phát từ cổ chó cho đến chóp đuôi. Tiếp đến là ngoài tai cùng với các bộ phận trên cơ thể chó. 

Lưu ý: Tránh để nước sữa tắm chảy vào tai và mắt chó

Cách tắm cho chó Poodle nhanh, sạch, an toàn, đúng cách nhất.

Bước 4: Xả nước ấm nên chó.

Bạn nên dùng nước ấm và xả lên cơ thể chó những nơi bạn đã xoa sữa tắm kết hợp lấy tay còn lại xoa giúp tan bọt, làm sạch cơ thể 

Lưu ý: Tránh để nước sữa tắm chảy vào tai và mắt chó

Bước 5: Dùng dầu xả hương thơm

Với chó Poodle thì với dầu xả sẽ giúp bộ lông dày của chúng được mềm mại, bóng mượt hơn. Ở bước này bạn tiến hành tương tự như ở bước 3 và 4.

Bước 6: Sau khi xả nước và dùng dầu xả. 

Lúc này lông chó vẫn còn chứa rất nhiều nước, theo cơ chế phản xạ tự nhiên bạn chỉ cần đứng ra xa thả chúng được tự do chúng sẽ tự rũ nước trên cơ thể được ráo rất nhanh chóng

Bước 7: Lau khô cho chó nhanh 

Bạn nên sắm một chiếc khăn khô để chuẩn bị lau mình cho chó sau khi chúng tự rũ ráo nước trên cơ thể

Mùi hôi từ chó ướt mà nhiều người phàn nàn chủ yếu là do vi khuẩn ăn dầu tự nhiên trên da chó. Giống như rất nhiều loại vi khuẩn khác, những vi khuẩn này thích sống trong môi trường ẩm và ấm.

Cách tốt nhất để kiểm soát mùi hôi do chó ướt là tắm thường xuyên và sớm hong khô lông cho chó sau mỗi lần tắm.

Nên lưu ý vì tắm quá thường xuyên sẽ làm giảm lượng dầu tự nhiên trên da và ảnh hưởng đến sức khỏe chó. Bạn nên hỏi bác sĩ thú y về tần suất tắm cho chó, dựa vào thời tiết, độ dài của lông và nhiều yếu tố khác. 

Không nên để chó lăn mình khi chưa khô hoàn toàn vì lông ướt rất dễ thẩm thấu mùi.

Trên đây là 7 bước cơ bản để giúp bạn tắm cho Poodle nhanh và hết mùi hôi cơ thể của chúng. Hãy chia sẻ với chúng tôi thành quả khi áp dụng nhé! 

icon icon icon