×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Lí giải sở thích tắm nắng của chó mèo

Ít ai biết một trong sở thích lớn nhất của chó mèo là việc tắm nắng. Vậy thực sự nó có lợi ích như nào, cùng giải đáp các lợi ích của sở thích đáng yêu này nhé.

Thứ nhất, ánh nắng mặt trời giúp chó mèo giảm chán ăn, nôn mửa

Chó mèo được phơi nắng mỗi ngày sẽ tăng cường hệ tiêu hóa từ đó việc ăn uống cũng trở nên dễ dàng với chúng, ít gặp tình trạng nôn mửa hơn so với các đồng loại không tắm nắng thường xuyên.

Thứ hai, giúp chó mèo tăng cường sức đề kháng, giảm bệnh tật

Sức đề kháng tốt nhờ ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ giúp chó mèo nhà mình tăng động hơn nhờ sức đề kháng tốt, và khả năng bệnh tật tất nhiên sẽ ít hơn chó mèo lười tắm rồi!

Thứ ba, ánh nắng mặt trời giúp xương của chó mèo chắc khỏe hơn

Chó mèo được phơi nắng giúp cơ thể hấp thụ vitamin D để chuyển hóa canxi góp phần làm xương thêm chắc khỏe.

Thứ tư, ánh nắng mặt trời chó mèo tăng lưu thông máu

Ánh sáng mặt trời làm tăng lưu thông máu, đặc biệt ở các tĩnh mạch, giảm cholesterol và nhu cầu tiêu thụ ôxy ở cơ tim, giúp mèo điều hoà huyết áp.

Thứ năm, ánh nắng mặt trời giúp chó mèo thần kinh ổn định, không dễ bị hoảng loạn, hạn chế vi trùng vi khuẩn cũng như các bệnh về da

Bên trên là những lợi ích từ việc tắm nắng cho chó mèo. Tôi biết các bạn còn đang thắc mắc vậy làm thế nào để tắm nắng cho chó mèo nhà mình một cách hiệu quả và hợp lí nhất phải không? Tiện đây LouisforPet cũng chia sẻ một số kinh nghiệm việc phơi nắng cho chó mèo  nhà mình như thế nào là hợp lí

Các sen nhà mình nên phơi nắng chó mèo tầm 6-10h sáng , mỗi lần phơi nắng nên phơi nắng tầm 15-30 phút là đủ. Thời điểm này là khoảng thời gian cho nắng sớm tốt nhất, không có tia cực tím, có nhiều vitamin D tốt cho việc chuyển hóa canxi. Ngoài khoảng thời gian như trên nếu nhà bạn có không gian rộng hãy để cho chó mèo nhà mình chơi thêm ngoài nắng.

Từ lợi ích trên cũng như cách phơi nắng cho các chó mèo khá đơn giản và ít thời gian đúng không nào?Vậy tại sao không dùng  một chút thời gian buổi sáng cùng tách trà hay cà phê bên cạnh chó mèo yêu dấu của mình  cùng nhau tắm nắng nào

icon icon icon