×
Danh mục menu ×

Tin Tức Sự Kiện

Sữa tắm Louis 2in1 Poodle Peony - hiệu quả hơn cả kì vọng

Sữa tắm Louis 2in1 Poodle Peony: sản xuất theo công thức độc đáo kết hợp tắm và xả từ các thành phần tự nhiên như Peony Essence, Acacia Collagen, Witch Hazel, Olive Oil,...

Hiện nay Poodle là một trong những giống chó được ưa chuộng bậc nhất thế giới. Với bộ lông xoăn tít và dày dặn của chúng, chắc là đã khiến bạn gặp không ít khó khăn khi chăm sóc. Vậy ta nên dùng tắm cho chó bằng gì? Sữa tắm nào tốt?

Những điều phải biết về cách tắm cho chó Poodle


Vì sao nên tắm cho Poodle thường xuyên?

Chắc hẳn ai đang nuôi Poodle cũng hiểu về tính chất lông khó chiều của chúng rồi đúng không. Với đặc tính ngỗ nghịch của bé, thì không khỏi việc tiếp xúc với đất cát và khiến cho lông bị bám bụi bẩn. Hơn nữa bộ lông rậm rạp của chúng luôn là một môi trường lý tưởng để bọn ký sinh trùng cơ hội bám vào. Do đó việc tìm hiểu cách tắm cho chó Poodle là vô cùng cần thiết để giúp bé khỏe mạnh, lông mềm mượt. 

Khi nào nên tắm cho chó Poodle?

Trong cách tắm cho chó Poodle, lựa chọn thời điểm tắm cho chó rất quan trọng. Thông thường, vào những mùa hè nóng ẩm, tần suất tắm cho Poodle thường dao động 2-3 lần một tuần. Tùy theo các hoạt động ngoài trời của bé, mà bạn có kế hoạch tắm cho các bé khác nhau. Mùa đông lạnh, khô hơn bạn nên giảm xuống còn 1 tuần hoặc 2 tuần 1 lần. 

Ngoài ra thì, bạn cứ theo cách đơn giản hơn: tắm cho chó Poodle bất cứ khi nào lông bị bẩn. Nhằm hạn chế bụi bẩn tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi gây hại ở chó. 

 Cách tắm cho Poodle dễ dàng 


Hiện nay có nhiều người nuôi chó Poodle nhưng không phải ai cũng biết cách tắm cho chó Poodle chuẩn xác nhất. Tuy khi Poodle du nhập vào Việt Nam, chúng đã có thể thích nghi với thời tiết và khí hậu ở đây. Nhưng không thể nào tránh khỏi các búi lông rụng, bết dính và xơ rối. Nếu bạn chăm sóc không đúng cách, tắm cho chó Poodle sẽ khó gấp ngàn vạn lần, lại còn gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của chúng nữa chứ. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình kiến thức cách tắm cho chó Poodle khoa học nhất ngay bây giờ. 

Giai đoạn chuẩn bị

Cách kiểm tra chó Poodle trước khi tắm

Kiểm tra xơ lông và lông rụng trước tiên sẽ giúp cho cách tắm cho chó Poodle của bạn được trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn cần phải chải lông từ từ và nhẹ nhàng giúp chó loại bỏ hết dị vật và các lông gãy rụng còn sót trên da chó. Khi chải, hãy sử dụng lược có răng thưa hoặc lược chuyên dụng để tránh tổn thương da của Poodle bạn nhé. Đồng thời, nhớ kiểm tra các vết thương hở trước khi mang chó đi tắm để tránh làm đau bé bạn nhé. 

Kiểm tra các vết thương hở: Poodle có một làn da vô cùng nhạy cảm. Do đó, chỉ cần môi trường thay đổi một chút, chó Poodle nhà ta rất có thể bị bệnh ngoài da ngay. Tuy nhiên, bạn cũng cần làm sạch cơ thể chó thường xuyên bằng sữa tắm trị ngứa chuyên dụng cho chó. Cơ thể càng sạch sẽ, chó lại càng nhanh khỏi bệnh hơn. 

Giai đoạn tắm cho chó Poodle 

Chó Poodle là một trong những loại chó thông minh và dễ tính nhất. Do vật, cách tắm cho chó Poodle cũng tương đối sẽ dễ dàng sau khi bạn có sự chuẩn bị đầy đủ. Chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tắm cho cún như lược, dầu tắm, khăn bông mềm và máy sấy hạn chế tiếng ồn nếu có nhé. Nào bắt đầu thôi!!!

  • Bước 1: Cách tắm cho chó Poodle đầu tiên chính là xả nước nhẹ nhàng từ phần thân kéo dài đến đuôi. Làm ướt bộ lông và massage nhẹ nhàng cho bé nhằm loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên lông và da. Bạn lưu ý là không nên xối trực tiếp vào khuôn mặt của bé, mà chỉ nên dùng khăn ướt thấm nước lau sơ qua. 
  • Bước 2: Hãy dùng một ít sữa tắm cho chó Poodle xoa nhẹ, tạo bọt trên tay và massage đều nhẹ nhàng trên thân chó. Cách tắm cho chó Poodle này sẽ giúp bé dễ chịu, thoải mái hơn khi tắm. Ngoài ra, bạn có thể dùng tấm vải mành nhỏ thấm ướt nước để che mắt bé, rồi mới bắt đầu vuốt xà phòng sơ qua vùng lông trên mặt Poodle để làm sạch. 
  • Bước 3: Xả sạch người bé lại với nước. Cách tắm cho chó Poodle sạch xà phòng chính là dùng tay không vuốt từ trên cổ xuống đuôi. Có thể giúp bạn làm sạch xà phòng nhanh chóng, triệt để nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá ỷ y mà hãy kiểm tra lại xem lông của Poodle còn bị nhớt do xà phòng không nhé. Bởi vì, nếu để xà phòng còn thừa trên lông thì chúng sẽ gây tổn thương da của chó nặng nề, thậm chí còn có thể gây viêm da cục bộ nữa đấy. 

Giai đoạn sau khi tắm

  • Sau khi tắm xong, bạn hãy khuyến khích cún cưng lắc để giũ bỏ bớt nước trên người nhé. Nhờ đó mà bạn có thể lau khô người bé dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Bạn có thể thổi một hơi nhẹ vào lỗ tai chúng, để làm cho chúng nhột và lắc người nhé. 
  • Khi bạn đã lau người Poodle sơ qua, một lượng nước lớn đã bị lấy đi thì hãy dùng máy sấy để sấy bộ lông của chúng khô hoàn toàn nhé. Đồng thời, bạn nên chia ra 2-3 lần sấy để cơ thể bé không quá nóng, và giúp bé bình tĩnh hơn. 

Cách chọn sữa tắm cho chó Poodle


Điểm nhấn của chó Poodle đáng yêu chính là bộ lông xoăn tít, mềm mịn của chúng. Để giúp các bé duy trì được vẻ đẹp của mình, cách tắm cho chó Poodle đúng thôi chưa đủ. Bạn còn phải lựa chọn sữa tắm cho chó Poodle chính xác. Vậy chúng ta nên tắm cho chó bằng gì? Sữa tắm cho chó Poodle loại nào tốt? 

Chọn sữa tắm chăm sóc lông cho Poodle:

Để cách tắm cho chó Poodle mang lại hiệu quả lông bóng mượt, khi chọn sữa tắm cho chó Poodle bạn nên cân nhắc 3 yếu tố sau: tính chất da, màu lông và mùi cơ thể.  

Chó Poodle và các loài chó nói chung thường sẽ có 2 loại da chính: da khô và da nhạy cảm. Do đó, bạn nên cân nhắc về tình trạng da để chọn được loại sữa tắm phù hợp. Sữa tắm cho chó loại nào tốt cho 2 loại da trên? Tốt nhất là bạn nên chọn các sữa tắm có thành phần từ hạt yến mạch hoặc dầu jojoba mang tính chất dịu nhẹ, không gây kích ứng da. Vừa phù hợp với các bé có da nhạy cảm, vừa phù hợp dưỡng ẩm cho da khô. 

Khi chọn sữa tắm cho chó Poodle, yếu tố màu lông cũng quan trọng không kém. Nếu Poodle nhà bạn có lông trắng muốt, bạn nên chọn cho bé loại sữa tắm dành riêng cho chó lông trắng để giúp duy trì bộ lông bóng mượt và trắng sáng của bé bạn nhé. Louis giới thiệu tới bạn sản phẩm chuyên dụng Louis 2in1 Poodle Peony.

Sữa tắm Louis 2in1 Poodle Peony:  sản xuất theo công thức độc đáo kết hợp tắm và xả từ các thành phần tự nhiên như Peony Essence, Acacia Collagen, Witch Hazel, Olive Oil,...

Sản phẩm được hợp tác nghiên cứu và phát triển bởi: Dow - Shaping Tomorrow/ USA, Carrubba - Flavors, Fragrances & Botanical Extracts, Green Tech với nguồn nguyên liệu tự nhiên từ Na-uy

Công dụng:  

+ Công thức 2in1 độc đáo giúp làm sạch sâu,khử mùi hôi hiệu quả

+ Ngăn ngừa bệnh ngoài da cho Poodle,thú cưng lông dài

+ Tãng khả năng dưỡng lông

+ Phục hồi lông hư tổn và kích thích mọc lông

+ Tạo độ bông lông,mềm mượt

+ Đặc biệt sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ,lưu hương lâu và an toàn cho thú cưng.

icon icon icon