×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

Những điều cần lưu ý khi tiêm phòng cho chó mèo

Tiêm phòng cho chó mèo khi trong nhà nuôi chúng là một điều kiện bắt buộc đối với người dân Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều loài vật được nuôi như thú cưng trong nhà, trong đó chó mèo vẫn là phổ biến và rộng rãi nhất.

Khi tiêm vacxin cho chó mèo cần tuân thủ về thời gian, liều lượng tiêm và căn cứ vào tình trạng sức khoẻ của chúng có khoẻ mạnh hay không. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết:

– Có thể tiêm tại phòng khám, bệnh viện thú y để bác sĩ tư vấn và tiêm phòng đúng cách. Trong trường hợp bị sốc phản vệ hay có triệu chứng dị ứng thì bác sĩ có biện pháp xử ngay. Ngoài ra với mũi vacxin phòng dại thì có tổ chức y tế thú cưng tại khu thôn xóm đến tại nhà tiêm trực tiếp.

- Không cho đi tiêm vacxin  khi thú cưng có biểu hiện bệnh lý, bị sốt, bỏ ăn uống…

- Khi tiêm xong cho thú cưng cần chăm sóc chó tốt hơn, kiêng tắm; kiêng thức ăn có chứa nhiều mỡ, sữa, đồ tanh trong vòng 1 tuần

– Một số trường hợp tiêm phòng sai có thể làm thú cưng mắc bệnh.

– Nếu tiêm không đúng cách thì vacxin sẽ không có tác dụng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của thú cưng.

– Quy định và lịch biểu tiêm vacxin ở chó mèo cần được nắm rõ và hiểu kỹ: Đúng đường tiêm, đúng vị trí, đủ liều, đúng liều. Việc không tuân thủ các qui định này sẽ làm ảnh hưởng đến đáp ứng miễn dịch thấp, dẫn đến làm giảm khả năng bảo vệ của cơ thể khỏi mắc bệnh.

Một điều rất quan trọng đó là: Vắc xin phải được bảo quản ở nhiệt độ đúng theo quy định từ 2-8oC trong dây chuyền lạnh, được theo dõi thường xuyên về nhiệt độ và còn hạn sử dụng.

 

Trên đây là một số lưu ý cần thiết khi tiêm vacxin cho chó mèo và các thú cưng khác mà chủ vật nuôi cần nắm được.

Tiêm vacxin cho thú cưng cũng chính là bảo vệ bạn và gia đình bạn khỏi các mối nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh dại, virus từ vật nuôi….

icon icon icon