×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

CÁCH TẮM CHO CHÓ POODLE HẾT HÔI MÀ SEN CẦN LƯU Ý

Chó Poodle là một trong những dòng có cảnh được yêu thích hiện nay. Hơn hết chúng còn nhỏ nhắn dễ thương rất nghe lời chủ và còn vô cùng dễ thương.

Một số bé Poodle có mùi hôi riêng biệt. Vậy mùi hôi từ đâu mà có và cách khắc phục như thế nào? Sau đây hãy cùng Louis For Pet tìm hiểu nhé.

Top 5 Shop Chó Cảnh Hải Phòng Uy Tín Hàng Đầu

1.Các bước khắc phục mùi hôi trên cơ thể chó.

Bước 1: Mua đúng loại sữa tắm cho Poodle.

Đối với những bé chó Poode có mùi hôi xuất hiện do lâu ngày chưa được tắm hoặc do chơi ở nhũng nơi có mùi hôi thì tắm cách là cách tối ưu, hữu hiệu nhất. Nhưng đối với riêng Poodle thì chúng ta nên chọn sữa tắm phù hợp với màu lông của bé.

Hơn hết Poodle ngoài việc không được tắm rửa thường xuyên thì những bé bị bệnh viêm da cũng sẽ có những mùi hôi đặc trưng khó chịu. Đối với những bé bị bệnh về da chúng ta nên tắm rửa cho bé thường xuyên và chăm sóc cũng như trị liệu cho bé Poodle nhà mình nhé. Như vậy khi da lành và bình phục thì bé sẽ tự hết hôi thôi nè.

Bước 2: Thoa sữa tắm lên da Poodle

Trước khi thoa sữa tắm lên da bạn nên dội nước làm ướt thân chó Poodle trước. Bạn nên dùng nước ấm dội từ đầu bé chó Poodle xuống đuôi đồng thời dùng tay xoa cho lông chó được ướt đều dễ kì cọ trong quá trình tắm rửa.

Bước 3: Xoa sữa tắm vào người cho chó Poodle

Bạn nên cho một chút sữa tắm cho vào tay và bắt đầu xoa lên thân cho bé chó. Chúng ta sẽ bắt đầu xuất phát từ cổ chó cho đến chóp đuôi của chúng. Tiếp đến là ngoài tai cùng với các bộ phận trên cơ thể, nhất là vùng bụng và cổ vì chúng tiếp xúc với đất nhiều nhất nên cũng sẽ dơ và nhiều vi khuẩn hơn những vùng khác.

Lưu ý: Tránh để nước hoặc sữa tắm chảy vào tai và mắt chó khiến bé cho hoảng sợ.

Bước 4:Dùng nước ấm xả cho chó

Bạn nên dùng nước ấm và xả lên cơ thể chó. Nhất là những nơi bạn đã xoa sữa tắm kết hợp với tay còn lại xoa xoa giúp tan bọt, làm sạch cơ thể.

Lưu ý: Tránh để nước sữa tắm chảy vào tai và mắt chó

Bước 5: Dùng dầu xả hương thơm

Với chó Poodle thì chúng ta nên sử dụng thêm dầu xả. Vì dầu xả sẽ giúp bộ lông dày của chúng được mềm mại, bóng mượt hơn. Ở bước này thì bạn tiến hành tương tự như ở bước 3 và bước 4.

Bước 6: Sau khi xả nước và dùng dầu xả. 

Lúc này lông chó vẫn còn chứa rất nhiều nước. Theo cơ chế phản xạ tự nhiên bạn chỉ cần đứng ra xa thả chúng được tự do. Lúc đó chúng sẽ tự rũ nước trên cơ thể, và sẽ ráo nước rất nhanh chóng

Bước 7: Dùng khăn lau khô cho chó nhanh chóng hoặc sấy khô cho bé.

Bạn nên sắm một chiếc khăn khô để chuẩn bị lau mình cho bé. Sau khi chúng tự rũ ráo nước trên cơ thể. Mùi hôi từ chó ướt mà nhiều sen đã và đang phàn nàn chủ yếu là do vi khuẩn ăn dầu tự nhiên trên da chó. Giống như rất nhiều loại vi khuẩn khác, những vi khuẩn này cũng thích sống trong môi trường ẩm thấp và ấm. Cách tốt nhất để kiểm soát mùi hôi do chó ướt là tắm thường xuyên và nhanh chóng hong khô lông cho bé Boss liền sau mỗi lần tắm.

Nên lưu ý vì tắm quá thường xuyên sẽ làm giảm lượng dầu tự nhiên trên da bé. Hơn hết sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé Boss Poodle nhà bạn. Bạn nên hỏi bác sĩ thú y về tần suất tắm cho chó, dựa vào thời tiết, độ dài của lông và nhiều yếu tố khác. Không nên để chó lăn mình khi chưa khô hoàn toàn. Vì lông ướt rất dễ thẩm thấu mùi và lại bị dơ bẩn lại.

2. Sữa tắm chuyên dụng dùng cho chó Poodle mà bạn nên biết.

Vì Poodle là dòng chó cảnh nhỏ với bộ lông xoăn tít và mềm mượt thế nên chúng ta nên chọn những loại sữa tắm chuyên dụng dành riêng cho Poodle nhé:

Sữa tắm 2in1 Poodle mẫu đơn nhà Louis For Pet_Sản phẩm chuyên biệt cao cấp dành cho Poodle

Thành phần: Peony Essence, Acacia Collagen, Witch Hazel, Olive Oil,...

Công dụng:

  •  Công thức 2in1 độc đáo giúp làm sạch sâu,khử mùi hôi hiệu quả

 

  •  Ngăn ngừa bệnh ngoài da cho Poodle,thú cưng lông dài

 

  •  Tăng khả năng dưỡng lông

 

  •  Phục hồi lông hư tổn và kích thích mọc lông

 

  •  Tạo độ bông lông,mềm mượt

 

  •  Đặc biệt sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ,lưu hương lâu và an toàn cho thú cưng.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nên các sen có thể yên tâm tuyệt đối khi tắm cho boss poodle của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi Louis For Pet :

Hotline: 0243.791.2521 | 0976.677.888 | 0983.484.388

Địa chỉ văn phòng:

VPĐD Hà Nội : B2-18 Vinhome Gardenia,Hàm Nghi,Cầu Diễn,Nam Từ Liêm,Hà Nội

VPDD TP HCM : 86/6/1 Trần Thái Tông,Phường 15.Quận Tân Bình,TP Hồ Chí Minh

 

 

 

icon icon icon