×
Danh mục menu ×

Hội Yêu Thú Cưng

6 CÁCH KHỬ MÙI HÔI CHÓ MÈO TRONG NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

Chó, mèo là những loại thú cưng được nuôi nhiều nhất và gắn bó với rất nhiều gia đình hiện nay. Cũng chính vì điều này, gia chủ sẽ không tránh khỏi tình trạng mùi do chó mèo phát ra, khiến cho không gian sống “bốc mùi” khó chịu. Cùng tham khảo ngay những cách khử mùi hôi chó mèo đơn giản sau đây nhé.

1. Làm sạch, chải lông chó mèo mỗi ngày

Một trong những cách khử mùi hôi chó mèo đơn giản, hiệu quả chính là làm sạch lông và chải lông chúng mỗi ngày. Đặc biệt với những giống chó mèo lông dài, những đám lông bị rối “bùi nhùi” sẽ khiến tuyến mồ hôi không thoát ra được. Mồ hôi đọng lại, tích tụ dần trên đám lông, khiến các nút thắt càng rối chặt hơn và tạo ra mùi hôi khó chịu.

Vì thế, bạn nên mua loại lược răng thưa dùng để gỡ rối lông. Sau đó, dùng lược răng khít để chải chuốt kỹ lưỡng giúp lông chó, mèo vào nếp và mềm mại.

2. Lên kế hoạch tắm chó để khử mùi hôi

Chải lông thường xuyên vẫn chưa đủ để khử mùi hôi chó, mèo triệt để. Chính vì vậy, cách khử mùi hôi cho chó mèo tốt nhất là lên kế hoạch tắm rửa cho chúng. Bạn nên tắm rửa cho chúng 1 tuần/lần hoặc 2 tuần/lần. 

Bên cạnh đó, hãy sử dụng thêm sữa tắm khử mùi hôi cho chó mèo để tăng hiệu quả khử sạch mùi hôi, làm mượt lông và tạo mùi hương thơm tho.

Có thể là hình ảnh về Chó Malta và thủy vực

3. Khử mùi hôi tai chó

Một trong những bệnh thường gặp ở chó, mèo là nhiễm ký sinh trùng hay vi khuẩn, khiến tai chó, mèo có mùi hôi.

Do vậy, bạn cần lưu ý vệ sinh tai cho chó, mèo theo các bước sau.

  • Dùng khăn mỏng thấm nước lau sơ qua. 
  • Tiếp đến, thấm một ít dung dịch rửa tai để vệ sinh thật kĩ chất bẩn.
  • Cuối cùng lau lại lần nữa với nước sạch.

Nếu bạn đã thực hiện vệ sinh tai cho chó mèo thường xuyên mà mùi hôi vẫn xuất hiện, thì thú cưng đã nhiễm nấm, vi khuẩn rồi đấy. Trong trường hợp này, hãy dẫn chó mèo đến gặp bác sĩ thú y để được tư vấn sử dụng loại thuốc thoa tai cho đúng nhé.

4. Tập thói quen vệ sinh đúng nơi cho chó

Bên cạnh các cách khử mùi hôi trên, bạn cũng nên tập cho chú chó, mèo của mình thói quen đi vệ sinh đúng chỗ. Hoặc bạn hãy thiết kế riêng cho thú cưng của một khu vực chuồng, nơi sinh hoạt ăn uống nhất định và khoa học.

Khi học được cách đi vệ sinh đúng chỗ, chó mèo sẽ không tè “bậy” khắp nơi và hạn chế mùi hôi xuất hiện trong nhà. Mặt khác, bạn cũng đỡ bực dọc và mệt mỏi vì đi dọn các “bãi chiến trường” mà các em ấy để lại.

Có thể là hình ảnh về ‎văn bản cho biết '‎Khử mùi, diệt khuẩn LOUIS Chăm sóc làn da thú cưng FTHAIR, HAIRSTIMU LOUIS LOUIS Louis ۔u‎'‎

5. Lau sàn nhà thường xuyên

Thường ngày, lông chó, mèo dễ bị rụng và vương vãi trên nền nhà, sofa, thảm trải sàn... Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu cho ngôi nhà của bạn. 

Bạn có thể dùng máy hút bụi, hoặc chổi quét nhà để loại bỏ lông chó trên sàn nhà và sofa nhanh hơn. Tuy nhiên, chỉ loại bỏ đám lông vẫn chưa thể khử được mùi hôi nước tiểu vẫn còn dính trên sàn. Lúc này, bạn hòa ít nước lau sàn vào nước và thực hiện lau chùi thường xuyên để loại bỏ sạch vết bẩn và tạo mùi hương thơm tho.

6. Dùng xịt khử mùi hôi chó

Thú cưng như chó mèo là một trong những loài động vật được nhiều gia đình yêu thích. Và việc nuôi thú cưng cùng kèm theo những phiền toái như không gian nhà có mùi hôi, lông trên sàn nhà & sofa,... Để khắc phục tình trạng này, nhiều thương hiệu về chăm sóc thú cưng đã cho ra đời những loại xịt khử mùi hôi hiệu quả. 

Sản phẩm với nhiều mùi hương đa dạng, bạn chỉ cần mua về và xịt trực tiếp lên cún cũng như các khu vực xung quanh nơi cún ở trong nhà bạn. Xịt khử mùi hôi chó sẽ giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng, đơn giản và không tốn nhiều thời gian của bạn. 

Trên đây là những cách khử mùi hôi chó dễ thực hiện và hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng nếu bạn đang nuôi cho mình một chú cún nhé. Đừng quên theo dõi Louis For Pet để cập nhật thêm những thông tin chăm sóc nhà cửa hữu ích ngay hôm nay!

 

icon icon icon